piktaw

(pikti-tawenti)

Me nabasa ako nung araw (kinowt ng werld-femous actor-powlitishan) na kung iyong tataranisleytin, ang ibig sabihin sa tagalog ay ganito:

“Magpakasasa ka habang ika’y bata, dahil pag tumanda ka na’y baka manghinayang kang hindi mo ito ginawa.”

:roll:

Maligayang undas, ser…

nuod pu kayo ule?

Anoyung quote?

Sino’ng nagsabi?

Patay na! :)

Baket, gusto mo memoryahin?

Hindi ko na cinut-&-paste yung saktong words kase malalaman mo kunsino; Kung di man ako mateknikal ng plejiarisim e baka ako’y ma-swue ng islander*.

[ * islander = trademark ng sinelas, rival ng ispartangTM sandals… dyoks ]

Inpeyrnes, may punto naman sya, di ba?
Pag bata ka pa, nandun ang lahat ng oportunistik-chances mo para magwala at magpakasiga; Pagtanda mo naman, iyon ang panahon para ka magsisi, magtino, at magpakumbaba (enimoment kasi pede ka nang machugi)

Kesa naman pabalistad

— kung kelan ka tumanda ay dun ka pakawala.

Reminds me opwan big guy na explosib kung bumahing.

Atatameme ngayon :( dahil sa pundyak kanser.

Evrithing wilbe fine pag gurang ka na — BABAET KA DIN
and (as if otomatikali) patatawaren… Kaya nga kahit ga’no ka-“bad” nuong bata pa ang ilang todey’s padirs/madirs, parang hindi nila maisplukan ang pagiging “bad” ngayon ng mga junakis nila… Kuuu! :lol:

Kaya sige lang, KID: samantalahin mo! Huwag kang lelemya-lemya — maging flexibly selfish ka! :? Huwag kang makunsensya kahit sino o ilang tao ang iyong kukunsumihin, sasaktan o gugulangan! :mad: Saka ka na magpakabaet, paka-ulanghiya ka muna! :twisted: Yeis, tutal isang pasada lang ang buhay (sana pala naging Hayndu o Budhis na lang ako!?)

Amo! :shock:

Seryus ba ka?

Sarkastik mode. :lol:

Hindi ganyan ang unang sinabi ko, o ha?

————————————————————————————————

“I don’t need people to keep me motivated, my interest and dedication to work or task is more than enough to give me a sense of purpose;
But it takes only a loved one’s ‘failure’ to distract me. That is why the fewer the loved ones, the better. Well, just knowing they are already well-off will make me smile smile.

‘Hindi dapat ganon,’ you may say… (That was my old man’s advise too.)

It’s so easy for you to say. Kung madali nga lang sana para sa akin ang mang-iwan.”

Martirrrrrrr!

Quote yan ng aking accountability partner.

————————————————————————————————

Ahehe, wala kasi ako matambayang sentemeryo dis olsentsdey…
(Eto yung last yir → yiks!)

Hanapin ko na lang ang libingan ng mamang ito →
na nasa 1957 five-peso bill ko.

Birth: 1850 Aug 30
Death: 1896 Jul 04
Interred: 1896 Jul 05
Re-interred: 1920 Dec 03
Re-interred again: 1984 Aug 30

R.I.P.

Bydwey, hindi sya yung kowters ↑ sa itaas.

Walang kinalaman dyan ang Pinoy idol na‘to.

Published in: on 1 November 2013 at 6:00 am  Comments (1)  
Tags: , , , ,

The URI to TrackBack this entry is: http://homebodyhubby.wordpress.com/2013/11/01/piktaw/trackback/

RSS feed for comments on this post.

One CommentLeave a comment

  1. Paano mo gustong mailibing? :shock:

    Huwag mo nang problemahin — kahit wala kang datung-pampalibing, may paglalagyan sayo. :lol:
    Mamamaho ka, pababayaan ka ba namang pakalat-kalat ng mga tao?

    ————————————————
    Paakyat uli ako. Scheduled entry ito (saka yung sinundan),
    ang aking mawnten-pilgrimej (Sep 8) post e hindi ko pa nasusulatan.
    Sa bundoks na ako magpipyestampatay.
    Makakababa pa naman siguro ako nambuhay. :D


Leave a Reply

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

