A Hamster Halloween special

A NOTE FOR THE READERS:

This is the first and last time I made such a video remix for my pets.  (I see nothing wrong about it) My concern of not offending anybody, particularly the conservative bigot or a person of the extremist-type (animal-welfare nazis), is the only reason that keep me from making this two-minute ‘teaser’ and showing it publicly in YouTube and in my blog.

If you have some superstitious beliefs, cultural biases or religious prejudices, DO NOT CLICK on that PLAY button — this video is not for your eyes to see.

To find out more about Berio, click on these:

The URI to TrackBack this entry is: https://homebodyhubby.wordpress.com/2007/10/30/hamster-halloween-special/trackback/

RSS feed for comments on this post.

6 CommentsLeave a comment

  1. cool.
    simple yet nice video effect. the font and the sound track fit the video.
    parang quentin tarantino. hehehe
    i have mailed some suggestions…

    Tito Arleen😎: Inisip ko tuloy bigla kung sino yun…?🙄
    yay! Naalala ko na…😯
    Incidentally, “quentin” din kasi ang theme ng blog na ito
    (scroll far down to the bottom and look at right) .

    Okey, i’ll check on your mailed suggestions.😀
    I believe the later generation has always fresh ideas to share.
    – – –
    (11:50 pm)
    Hello ian, i’d check on your mailed suggestion.
    I know that a guy with an eye for a movie can readily spot
    the flaw in the audio.

    You’re right. I need to cut the music soundtrack to insert the squeaking SFX of the lid as the “hamsdertaker” opens the coffin kase i’m still using the ‘amateurish’ WMM which only allows a single audio track. Medyo kakapa-kapa pa rin kasi ako sa adobe premiere. Thanks for the comment. That was a nice one!

    By the way, 20 days from now will be your day…
    Advanced happy birthday!😀

  2. hala. c berio ba tlga yun? ni pe preserve mo b mga teggy na pets mo?

    galing ah.. jack of ol trades ka ata😀

    bk may plano ka din maging manager ng mga artistahing pets mo😀 apply ako kahit alalay hehehe

    homebodyhubby: oo si Berio yun… hindi naka-preserved, pero kamamatay lang… nawiwirduhan ka na ba sakin? 🙄
    okey let me first explain:

    di ba nabanggit ko dun sa response ko sa comment mo sa “Prodigy son’s return” na wala akong bakuran? nakatira kasi ako sa 4th floor ng isang building. sa baba puro semento at kalsada ang malapit sa amin. kelangan maghanap pa ako ng uninhabited place na may lupa.

    minsan pag may namatay akong hamster, wala na akong panahong bumaba at maghanap pa ng pagbabaunang lupa — lalo na kung gabi namatay. edi syempre mangangamoy sya. hindi ko sila pwedeng basta na lang i-flush sa inidoro o itapon sa basurahan — kasi mga PETS ko yan… hindi ko naman mailagay sa freezer at baka mapagkamalang tapa ni misis e maihain sa akin. 😆

    dito pumapasok yung rason kung bakit kelangang igawa ko pa sila ng mumunting “kabaong”… at least sealed sila dyan maski biodegradable ang ginamit na plywood. this gives me time na maghanap ng lupa at ilibing sila kinabukasan.

    mansyon nga kaya ko silang igawa… bakit hindi ang simpleng kahon lang na temporaryong pwedeng paglagyan?

    hehehe… ikaw? alalay? …bakit naman alalay lang?
    …ayaw mo bang maging dyosa ng mga hamster? 😉
    huwak ikaw mapipikon ha? jokes lang… kita ko naman picture mo sa blog mo — napakaganda mo naman para maging mutya lang ng mga daga…

  3. hehe akala ko kc ni preserve mo pa kc nkita ko feb’07 xa namatay taz hinukay mo lng para makuhaan ng video 4 d halloween😀 buti na lng inde ganun :-s

    ..dyosa ng mga hamster :”> aww ganda nmng title nun, daig pa ms.earth! nyahaha kaso ku kyut ng mga hammies, malamang mag welga😀 hehe

    homebodyhubby: nisyutan ko na yan nung Feb 22 pagkatigok nya… pigtapos ni-asembol ko lang at nilagyan ng music nung halloween… hindi ko pede hukayin yun baka multuhin ako, takut aku sa ‘mumu’. 😆

  4. kuya robert.. bat naman ganun, nakakatakot.. grabe nagulat ako.. HAHAHA.. Nakatodo pa naman speaker ko…

    In fairnes cute pa rin kahit dedo na..

    homebodyhubby: hahaha. marami din nagugulat dyan. kasi may suspense yung dating nung music, tatahimik…
    tapos biglang may sisigaw at bubulaga yung pusa !? :mrgreen:

    ayan nikwento ko na… baka mabasa muna nila ito bago panoorin yung video, mawawala na yung suspengs. 😆

  5. […] Hamsterdaker […]

  6. […] Hano indi mo pa nipanuod ang Amsterdaker?
    O e di tige klik mo to plibyew. […]


Leave a Reply

