Ang muling paglabas

Tsk tsk tsk… p’rati na lang berde pakinggan ang taytol ko.

Kapo-post ko lang kahapon nung “Ipinasok sa lungga” …ngayon eto naman: “Ang muling paglabas”.

Walang bastos dyan. pero di na yung paglabas nina Trillanes ang topic ko. baka ma-hayblad ako uli pag isipin ko pa yun. kung pede nga lang, magka- amnesty na ako… para di ko na maalala.

Hano kanyo? …amnesty? hanong amnes…ay honga noh!? ahehe sori ule. “amnesia” ang ibig ko sabihin. kalimot. ulyanin… dementia praecox sabi ng mga dalubhasa.

Biro lang… hindi pa naman ako ganun katanda para mag-second childhood pusong-bata, pwede pa.

Tsaka ayaw kong maging “ulyanin” tungkol sa mga nangyayari sa ‘Pinas. hindi ka makakatulong sa lipunan kung parati mo na lang tatakasan ang isyu. indifferent. reactionary. minsan ambivalent… hindi ka Pinoy kung manhid ka. or balimbing kaya. maki-alam ka. diskarte mo na kung paano. huwag yung u-uzzi-uzzi ka lang.

🙄 — FLASHBACK — 🙄

Kaninong fan ka kaya? dun sa “barilan” ng mga artista sa Manila pen telenobela? sino sayo dyan ang tutuong bida? ahehe.

Ta-na-na-nan! ta-nan! istaring …Bik Morow! …and …Rik Dyeyson! …ta-na-na-nan! ta-nan! Kembot*!

*Combat — tele-serye ito nung kabataan ko

Apter d war, may piktyur-teyking pa ang ilang Pinoy at porendyers sa ruins ng hotel na inusukan at pinutukan.

Hokey… bago pa umulan ulit ng bala, b’lik tayo sa muling paglabas

Naalala nyo nung undas bago ako magsara ng lungga? kung gusto nyong maalala, pwede nyong i-click yung Balik sa lungga under “GANITO AKO POSTS” dyan sa sidebar sa kanan. doon nag-pramis akong muling lalabas. and I’m true to my word.

Kaya kahit tambak pa rin naman ang framing jobs ko ngayong magpapasko, kahit na malamig ang hihip ng hangin ngayon — kahit feeling mag-hibernate ang mga hamster ko — ang pinto ng lungga ay iiwan kong parating nakabukas. eniwey maski anong pilit namang makapasok ng pusa ay hindi nya magagawa.

2007-09-17 (Teepee Pompom)

Papalabas iyan — paatras nga lang.😆 “nadala” na kasi… KUYUGIN ba naman nuon ng naglalakihang pusa sa labas…! ahehe dyok lang.

Pinantihan ko, baka ma-censor tayo!

Holrayt, wayd-open na… hano pa?

Kilala nyo ba ang estudyanteng si Eloiski? sya yung pinaka-bagets na blogger sa blogroll ko. sya yung kaisa-isang binato ko ng ABCD tag bago ko nagsara nung nakaraang undas… aba’y kagabi sa aking pagbubukas, naitsahan ako ng sangkalendaryong tag!? …ayush si pader! ahehe… naresbakan ako?

Ako nga’y tapatin nyo: ilang klase ba meron yang tag, ha? pito-pito yung nakaraan ngayon nama’y buwang-buwang. …ano kayang susunod? …ahehe …pero no problem anak. cross my heart. peksman.

😆 — “SERMON” — 😆

Sa tingin ko maganda rin naman ang layunin ng TAG. paraan ito para makilala natin ang bawat blogger. para magkakila-kilala lahat. magkabati-bati. kaya plis lang TIGILAN nyo na yang PAGSISIRAAN. away-away na nga sila-sila dun “sa itaas”, gagaya pa ba tayong mga blogger?

Ano bang power struggle dito — paramihan ng miron at commentor? …o gatungero’t gatungera?

How can we be a “PROUD PINOY BLOGGER” kung naninira tayo ng iba? ganyan ba talaga dapat ang PINOY — intrigero’t intrigera?

May kanya-kanya tayong layunin ng pagba-blogto inform. to entertain. to give advice. to convince. to express.

Sige ipahayag nyo ang inyong opinyon. ang inyong conviction. pero huwag naman ganyang me maisulat lang kayo, gagawan nyo na ng istorya ang iba. maang-maangan pa kayo e OBVIOUS naman. 😆 Now I am saying this as a rebuke kasi NAUNA ka.

Kayo ba’y “masaya” pag nang-iintriga ng iba? …aba’y dinaig nyo pa yung mga syokeng pinutukan ng tumbong na mga tsismosa sa shobis!

HUWAG naman ganyan… pag kayo naman ang ginanyan PIKON din kayo. :mrgreen:

Okey pinalusot ko lang yan… pero ikaw, mag-isip ka, p’are ko. I hope I won’t be saying this next time…

Kung kristyano ka na paris ng sabi mo, tumingin ka sa Kristong nakilala mo — huwag sa mga kristyanong sinasabi mong nakatisod sa’yo. huwag mo silang gawing EXCUSE — maski ako… In the first place, hindi ka naman basta-basta matitisod kung hindi ka lalampa-lampa.

Kaya ako personally, nako-kornihan dyan sa mga ‘kapatid’ kong born-again na nagsasabi ng: “brother, na-stumble mo ako…” …”kapatid, natisod mo ako sa sinabi mo…” …magpakatatag ka kasi, tanga! …antagal mo nang mananampalataya, balat-sibuyas ka pa..!?

I-rebuke mo ako kung na-offend kita, huwag yang ganyan… may tampo-tampo ka pang nalalaman ahahay… estimalosep! anubayan! girlfriend lang ang ganyan.

Kung GIMIK mo lang yan para dumami ang readers ko, well thank you na lang… pang-showbis yan. maraming ibang paraan. ahehe

Kung sa tingin nyo’y may naninira sa inyo, huwag n’yo nang patulan. lalo lang kayong iinisin nyan. pag minura ka ng baliw, mumurahin mo rin ba? hindi a… hayaan mo syang magsalita mag-isa. 😆

At kayong mga commentor huwag naman na kayong nanggagatong. dapat nga damayan nyong magpakahinahon ang kaibigan nyo.

Well… advice ko lang naman yan. dapat lahat tayo MAGKAKAIBIGAN dito… pero kung AYAW nyo di WAG nyo..! …pero think about it, kaibigan.

Sori dun sa ibang readers ko ha? …hindi kayo ang ibig kong tukuyin dito.

Ako nama’y nagsasalita lang generally — sa regular posts ko. wala naman akong specific na pinatatamaan. pag nagsusulat ako, WALA akong iniisip na partikular na tao — blogger man sya o hindi. kung nasasaktan ka, GUILTY ka. napa-PRANING ka lang maski hindi ko yon alam. eto lang masasabi ko:

“BATU-BATO sa langit, tamaan ay… BUTI NGA SAYO!”

Malay ko ba senyo? hindi ko naman alam ang BACKGROUND nyo. hindi ko ugali ang maghalungkat ng past posts nyo para humanap ng ii-INTRIGA at i-INTRIGAHIN ano? what made you so special, ha? who do you think you are? marami akong non-blogging readers.

May mga kaibigan ako, o kamag-anak kaya, o maski boss ko pa, o hari pa man sya ng Pilipinas o buong mundo — pwede silang tamaan …hindi ako nag-aalangan. ikaw pa kayang hindi ko pa ganun kakilala nang lubos, susuyuin ko? huwag kang mag-react, nang hindi ka nabibisto. ang unang pumutak syang nagka-eklug!

TRABAHO lang mga p’re WALANG PERSONALAN. may simpatya lang ako sa mga pami-PAMILYA. lalo na sa mga kabataan… eniwey…

2007-08-23 (Isnohontas)
O ayan…! humarap na din. huwag nyo na kasing kukuyugin.

😛 — TAG — 😛

Eto yung tag. isiningit ko na dito sa pagkahaba-haba na namang sermon ko… madali ang sang ito. para lang multipol choice na nandun na ang sagot.

Rules:

– Pick your birth month.
– Bold the 5-10 that best apply to you.
– Copy to your own journal, with all twelve months.
– Tag 12 people from your friends list.

Heto birth month ko. at yung 10 traits na tutuong ako.

SEPTEMBER: Suave and compromising. Careful, cautious and organized. Likes to point out people’s mistakes. Likes to criticize. Stubborn. Quiet but able to talk well. Calm and cool. Kind and sympathetic. Concerned and detailed. Loyal but not always honest. Does work well. Very confident. Sensitive. Good memory. Clever and knowledgeable. Loves to look for information. Must control oneself when criticizing. Able to motivate oneself. Understanding. Fun to be around. Secretive. Loves leisure and traveling. Hardly shows emotions. Tends to bottle up feelings. Very choosy, especially in relationships. Systematic.

Ang pinakatutuo e yung “stubborn” — Utak-PISON,
at saka yung “kind and sympathetic” — Pusong-MAMON.

O diba? …tsikenpid …walang maling sagot.

Ayaw ko mag-tag ng ganito, ang dale e ahehe. ang trip kong ipasa sa iba e yung iiyak sila sa hirap. 😆

anghabaaaa naman nung kalendaryo sa baba. mukhang santaon kong iiskrolin… liitan ko nga ang font size! gusto nyo mabasa ang inyo? pa-TAG muna kayo! …eni-wan?

hehehe… sige na. mag-comment ka na, pa-lurk-lurk ka lang dyan e (joke). hindi kita ita-tag… pramis.


JANUARY: Stubborn and hard-hearted. Ambitious and serious. Loves to teach and be taught. Always looking at people’s flaws and weaknesses. Likes to criticize. Hardworking and productive. Smart, neat and organized. Sensitive and has deep thoughts. Knows how to make others happy. Quiet unless excited or tensed. Rather reserved. Highly attentive. Resistant to illnesses but prone to colds. Romantic but has difficulties expressing love. Loves children. Loyal. Has great social abilities yet easily jealous. Very stubborn and money cautious.

FEBRUARY: Abstract thoughts. Loves reality and abstract. Intelligent and clever. Changing personality. Attractive. Sexy. Temperamental. Quiet, shy and humble. Honest and loyal. Determined to reach goals. Loves freedom. Rebellious when restricted. Loves aggressiveness. Too sensitive and easily hurt. Gets angry really easily but does not show it. Dislikes unnecessary things. Loves making friends but rarely shows it. Daring and stubborn. Ambitious. Realizes dreams and hopes. Sharp. Loves entertainment and leisure. Romantic on the inside not outside. Superstitious and ludicrous. Spendthrift. Tries to learn to show emotions.

MARCH: Attractive personality. Sexy. Affectionate. Shy and reserved. Secretive. Naturally honest, generous and sympathetic. Loves peace and serenity. Sensitive to others. Loves to serve others. Easily angered. Trustworthy. Appreciative and returns kindness. Observant and assesses others. Revengeful. Loves to dream and fantasize. Loves traveling. Loves attention. Hasty decisions in choosing partners. Loves home decors. Musically talented. Loves special things. Moody.

APRIL: Active and dynamic. Decisive and hasty but tends to regret. Attractive and affectionate to oneself. Strong mentality. Loves attention. Diplomatic. Consoling, friendly and solves people’s problems. Brave and fearless. Adventurous. Loving and caring. Suave and generous. Emotional. Aggressive. Hasty. Good memory. Moving. Motivates oneself and others. Sickness usually of the head and chest. Sexy in a way that only their lover can see.

MAY: Stubborn and hard-hearted. Strong-willed and highly motivated. Sharp thoughts. Easily angered. Attracts others and loves attention. Deep feelings. Beautiful physically and mentally. Firm Standpoint. Needs no motivation. Easily consoled. Systematic (left brain). Loves to dream. Strong clairvoyance. Understanding. Sickness usually in the ear and neck. Good imagination. Good physical. Weak breathing. Loves literature and the arts. Loves traveling. Dislike being at home. Restless. Not having many children. Hardworking. High spirited. Spendthrift.

JUNE: Thinks far with vision. Easily influenced by kindness. Polite and soft-spoken. Having ideas. Sensitive. Active mind. Hesitating, tends to delay. Choosy and always wants the best. Temperamental. Funny and humorous. Loves to joke. Good debating skills. Talkative. Daydreamer. Friendly. Knows how to make friends. Able to show character. Easily hurt. Prone to getting colds. Loves to dress up. Easily bored. Fussy. Seldom shows emotions. Takes time to recover when hurt. Brand conscious. Executive. Stubborn.

JULY: Fun to be with. Secretive. Difficult to fathom and to be understood. Quiet unless excited or tensed. Takes pride in oneself. Has reputation. Easily consoled. Honest. Concerned about people’s feelings. Tactful. Friendly. Approachable. Emotional temperamental and unpredictable. Moody and easily hurt. Witty and sparkly. Not revengeful. Forgiving but never forgets. Dislikes nonsensical and unnecessary things. Guides others physically and mentally. Sensitive and forms impressions carefully. Caring and loving. Treats others equally. Strong sense of sympathy. Wary and sharp. Judges people through observations. Hardworking. No difficulties in studying. Loves to be alone. Always broods about the past and the old friends. Likes to be quiet. Homely person. Waits for friends. Never looks for friends. Not aggressive unless provoked. Prone to having stomach and dieting problems. Loves to be loved. Easily hurt but takes long to recover.

AUGUST: Loves to joke. Attractive. Suave and caring. Brave and fearless. Firm and has leadership qualities. Knows how to console others. Too generous and egoistic. Takes high pride in oneself. Thirsty for praises. Extraordinary spirit. Easily angered. Angry when provoked. Easily jealous. Observant. Careful and cautious. Thinks quickly. Independent thoughts. Loves to lead and to be led. Loves to dream. Talented in the arts, music and defense. Sensitive but not petty. Poor resistance against illnesses. Learns to relax. Hasty and trusty. Romantic. Loving and caring. Loves to make friends.

SEPTEMBER: Suave and compromising. Careful, cautious and organized. Likes to point out people’s mistakes. Likes to criticize. Stubborn. Quiet but able to talk well. Calm and cool. Kind and sympathetic. Concerned and detailed. Loyal but not always honest. Does work well. Very confident. Sensitive. Good memory. Clever and knowledgeable. Loves to look for information. Must control oneself when criticizing. Able to motivate oneself. Understanding. Fun to be around. Secretive. Loves leisure and traveling. Hardly shows emotions. Tends to bottle up feelings. Very choosy, especially in relationships. Systematic.

OCTOBER: Loves to chat. Loves those who loves them. Loves to take things at the center. Inner and physical beauty. Lies but doesn’t pretend. Gets angry often. Treats friends importantly. Always making friends. Easily hurt but recovers easily. Daydreamer. Opinionated. Does not care of what others think. Emotional. Decisive. Strong clairvoyance. Loves to travel, the arts and literature. Touchy and easily jealous. Concerned. Loves outdoors. Just and fair. Spendthrift. Easily influenced. Easily loses confidence. Loves children.

NOVEMBER: Has a lot of ideas. Difficult to fathom. Thinks forward. Unique and brilliant. Extraordinary ideas. Sharp thinking. Fine and strong clairvoyance. Can become good doctors. Dynamic in personality. Secretive. Inquisitive. Knows how to dig secrets. Always thinking. Less talkative but amiable. Brave and generous. Patient. Stubborn and hard-hearted. If there is a will, there is a way. Determined. Never give up. Hardly becomes angry unless provoked. Loves to be alone. Thinks differently from others. Sharp-minded. Motivates oneself. Does not appreciate praises. High-spirited. Well-built and tough. Deep love and emotions. Romantic. Uncertain in relationships. Homely. Hardworking. High abilities. Trustworthy. Honest and keeps secrets. Not able to control emotions. Unpredictable.

DECEMBER: Loyal and generous. Sexy. Patriotic. Active in games and interactions. Impatient and hasty. Ambitious. Influential in organizations. Fun to be with. Loves to socialize. Loves praises. Loves attention. Loves to be loved. Honest and trustworthy. Not pretending. Short tempered. Changing personality. Not egotistic. Take high pride in oneself. Hates restrictions. Loves to joke. Good sense of humor. Logical.

Published in: on 1 December 2007 at 5:24 pm  Comments (17)  
Tags: , , , ,

17 Comments

  1. ahihihi! salamat po sa pagsagoT! wakekek! dahil dyan babatuhin uli kita ng tag/meme! pro under construction pa lang nmn yang tag na ibabato ko po sa’yo! ahahaha! Grabe! haru! nanermon ba?! katakot! ahahah! ang haba-hab hab haba haba ng post mo po! subra bah! ahahaha!

    homebodyhubby: o… o… anak! huwak musyalo mulakas ang tawa. dalaga ka na. konting poise, iha… ahehe (joke lang).
    sa tutuo lang mabait naman akong tatay e haha.
    kaya nga spoiled ang mga daga ko. 😛

    tignan ko sana yung tag mo kay “ewan ko” kaya lang hindi ako maka-link sa kanya. 🙂

    okey na. naka-link na ko sa kanya.
    ahaha… natawa naman ako dun sa taytol ng post nya!

  2. hay, tapot ko na rin yan eto sya
    http://kengkay.wordpress.com/2007/11/21/anong-buwan-ka-ba/

    pero di ako nagsermon nung ginawa ko yang tag na yan, ahahaah. september ka pala parekoy. so labasan time na ngayong disyembre… at least kapag may trabaho ay may datung… kahit na wag mo na ako ibili ng regalo ngayong pasko.. sa pebrero na lang kasi dun ang bwisita namin sa pinas eh, hehehe

    homebodyhubby: hongah e…
    mas haba pa yung sermon kesa tag 😆

    nasilip ko na yung buwang-buwang tag mo. ahehe…
    p’reho pala tayong STUBBORN? ay oo… september ako — sumpungin, sabi ng misis ko.

    uwi na pala kayo pebrari. sana hindi sumumpong vertigo ko para makaluwas kame. hilo kasi ako sa byahe. kakainip pa. pag nasa sasakyan ako — feeling ko parang hindi maubos-ubos ang kalsada? aha-aha-aha!

  3. Sa aking ibang mga “giliw” at anonymous na mambabasa blogger ka man o hindi… marahil ngayon ay BUKOL-BUKOL ka na: :mrgreen:

    Ang aking mga sermon ay LIBRE, malaya kayong “angkinin” anuman ang inyong “makursunadahan”.

    Para din yang pagtawid sa kalsada na “PEDESTRIAN, NO CROSSING”. pag nahagip ka e kasalanan mo na.

    ambagal na nga ng PISON, nasagasaan ka pa? 😆

  4. hi klasmeyt ahihihihi angkyut ng alaga mo may panty ehehehehehehe

    homebodyhubby: hi klasmeyt! o yes..! yes, yes, yo…
    ay em yur ober-aged klasmeyt — ang forgets na pupil ahehe. salamat nadalaw ka rin! 🙂

    oo… pinantihan ko kasi baka ma-censor ako… ganda no? polkadat… binili ko pa yan sa tutuban! … “so-wen” ang tatak!? ahahahehehihi hohu. 😛

  5. akala ko talaga nung una may panty yung alaga mo..hehe!

    ngyon ko lang ulit nahagilap si eloiski ah..kilala ko na sya nung na sa blogger acct pa lang ako.

    ngyon ko lang din naintindihan ang blog na yan pero mga 3x ko na cguro nakita sa ibang blog..haha! groggy cguro ako nung mga sandaling yon.

    homebodyhubby: ay oo… idrinowing ko lang yang polkadats nayan. ahehe. lalake sana ang hamster na ilalagay ko kaya lang di ko ‘lam kung pano tatakpan yung bols?

    dati ka pala sa blogger p’re? meron din ako dyan. kaya lang indi ko tinuloy. hanggang sa makita ko itong wordpress.

    a… yang si eloiski! …bigla na lang sumulpot dito yan nung undas haha. e natutuwa ako sa mga kwento ng batang yan kaya isinama ko na rin sa blogroll ko. nuon pa — kasabay ninyong lima.

    anong “blog” p’re ang ngayon mo lang naintindihan?
    “tag” ba ang ibig mong tukuyin? 😛

  6. haha tama..groggy pa rin pala ako habang nag comment dito..yung tag nga yun di ko na-gets agad😀

    yung blogger acct ko noong 2005 pa..this year lang naman ako lumipat sa wordpress kc nagsawa nako sa itsura nun.

    homebodyhubby: o ay si… 🙂
    so tagal ka na rin pala sa pagba-blog. ako talagang nito lang September. at maski nakakahiya aminin, August 2007 lang nagsimulang mag-surf sa internet. 😆
    i knew the concept of ‘interneting’ all along since 1996 nung nag-training ako sa Japan, kaya lang masyado ako naging workaholic nung makabalik ng ‘Pinas.

    yes. mas user-friendly ang blogger pero mas maraming features ang wordpress.

  7. hahaha..hahah.. ang cute ah.. asan kya si hamtaro dyan at ibang ham ham…!!! padaan lng po. nkakatuwa kc mabuhay ang mga daga!!

    homebodyhubby: salamat repah!
    ahehe wala si hamtaro dyan. dzapayuki yun e!
    porendyer baga? …sa tagalog “DAGA-ibang bansa”! 😆
    pero hamo minsan imbitahin ko si hamtaro at ang mga ka-prendster nyang mga ham ham dito. pero tuturuan ko munang magsalita ng hapon o nihonggo ang mga hamster ko. aha-aha-aha! 😆

  8. tama ba yung nakita ko, naka t-back yung hamster mo? asteeg…. kaya pala ambilis dumami ng mga langyang dagang costang yan ano? hehehe

    homebodyhubby: korek ka dyan p’reng taroogs!
    ‘lam ko namang maski apat na mata ng mga ka-bagang kong paris mo e malinaw pa paningin natin basta sa mga t-back na ganyan hehe (joke).

    dagang costa? ang alam ko p’re ang dagang costa ay yung “gunya pig” sa english. 😆

  9. oist. parang tinamaan ako sa sermon mo ah..antsakit. may bukol na ako..bwahahaha! welkam back brodah!

    homebodyhubby: ahehe naka-relate ka ba p’re?
    maski kaninong me gusto libre yan. 😉
    o etong koyo para sa bukol mo. sandali lang naman yan kapatid. ika nga: “open rebuke is better than hidden love”.
    bago yang avatar mo a…

  10. tay,,,ang puso..masama yan..alam mo na na kung badtrip ka inaabsorb ng alaga moyung bad enegry mo…cge ka..baka magkasakit si hamsters…

    homebodyhubby: honga anak…
    hayst…! “sana… dalawa ang puso ko…!”
    maski isa na lang ang bols ko. 😆

    ahehe basta yung video mo antayin ko.

  11. nakakatuwa naman… may flashback pa.. hehehe..

    homebodyhubby: oo nga kapatid… 😳
    hehe nabibisto tuloy na matanda na.

    pero sana wala nang maulit na “combat”. sayang lang ang “bala” 😆 …but seriously speaking it’s a big waste, hindi lang
    ng money… but of time and energy — and even life, possibly.
    buti na lang wala yatang namatay. kawawa naman ang maraming media na nandun lang para mag-cover hindi naman mang-intriga… hindi pa kasi bumaba kung sino man ang mga dapat bumaba.

  12. honga pala, pinsan lang ng hamsters yung guinea pigs. sensiya na at may hangober ako nung nag-comment ako. hehehe.. so anong tagalog ng hamster?🙂

    homebodyhubby: nami-miss ko na rin yang pag- inom-inom e lalo ngayon malamig? hehe. tomotoma ako ng maski hanggang dalawang bote ng RedHorse lang tuwing katapusan. kaya lang itinigil ko nitong August kase bigla akong nagka-vertigo. bakit kaya p’re? baka naman kulang..? …dapat siguro kinsenas-katapusan! hehehe

    sa tutuo lang di ko alam tagalog sa hamster.
    kaya tawag ko na lang “daga” o “dagang imported”… o kaya “mayamang daga”. 😆

  13. nakanang. nakakatuwa naman yung nakapanting bubwit. bwa hahaha. koolet talaga. sermonan na ito hahaha!

    homebodyhubby: oo ‘tol… “trabaho” ko yan e hehe.
    sori nal — eheste… “buti nga!” sa tatamaan maski hindi ko sinasadya… hindi ko na kelangan ‘bumusina’ — e sa tatawid-tawid sila sa “bawal” e.

    dito lang naman yan sa lungga… mahirap basta ‘manermon’ sa ibang teritoryo e — baka makuyog uli… nag-iisa si ‘pader’ mahirap na. 😆

  14. amf 80 cno kaya itech! bigla ako naintriga tuloy pero xa, di ko na patulan hehe ang kyut ng panty ni teepee
    pde b mka pag made to order size XXXL sakin:mrgreen:

    homebodyhubby: hahaha 😆 anong “80”?
    SIZE ba yun ng karsunsilyo? 😆

  15. mali pa yung shock ko😀 ito kaya 8o

    homebodyhubby: hahaha! :mrgreen: … mali ule!

  16. 😯 amf soweee

    homebodyhubby: ayun… nadale mo! 😛

  17. […] pramis kay repah […]


Comments are closed.

