Garil sa ingles

Alam nyo ba mga ka-blog ko… minsan hindi ako mapakali pag katatapos ko lang mag-post ng isang write-up. Hindi naman dahil sa pinagsisisihan ko ang mga ideyang naisulat ko na – pinag-isipan ko naman muna bago ko i-post. (Kung sa mga “babelgam” posts lang, ay talagang sigurado ako dun, walang duda!)

Eto ang ibig kong tukuyin:

Nako-conscious kasi ako minsan sa english ko – baka may hindi angkop na salita, wrong spelling or grammar, tenses, subject-verb agreement, “mis-punctuation,” (tulad nito – ipapaloob ba o ilalabas ang comma sa quotation marks?) at marami pang ibang mistakes sa technical writing. Ang hirap talagang maging metikuloso! 😆

Pag binabalikan ko nga yung mga nakaraang posts, napapangiwi na lang ako sa sarili ko. Yung iba naiko-correct ko pa, yung iba hindi na. Pero klaro yun ha? ‘Technicalities’ lang sa writing ang ine-edit ko – wala akong binabago sa ideya ng mga naisulat ko na… Hindi ba nga’t “wala nang bawian?” Puwede siguro ang magdagdag ng errata, pero wala nang burahan.

Obyusli, pag sa English lang naman ako nagsusulat nangyayari ito.

“E bakit naman kasi kelangang magsulat ka pa sa English?” epal na naman ni “msgrin” :mrgreen: (babae ba o bading? – Ayaw kasi reveal identity nya, ‘kakainis! lols) stalker sa blog ko. 😆

Mga ka-blog, CLICK nyo ito.

Published in: on 19 August 2008 at 12:00 am  Comments (14)  
Tags: , , , , ,