Wanistunayn

“Blog-GADA”

Natatandaan nyo ba yung impromp-10 tag sa akin ni virtual inaanak? Sabi ko duon:

“Hmm… may magnanasa pa kayang masampulan ng tag na ito?

“Hindi nga? Di ba ilang beses nang naulit ang ganitong klase ng listahan ng tungkol sa sarili, iba-iba lang ang bilang? Empre, mas exciting pa rin yung may multiple choice, guide questions, o konting LARO… Pag simpleng listahan lang kasi paris nito, ‘ala na syang gaanong thrill…”

Kaya kung pano natin nilagyan ng konting “thriller” (pikyur ko)😆 ang tag na iyun, gimikan natin uli itong ngayon.

Ni-tag kasi ako — about oneself uli, at sampu na naman. Medyo naiba naman ang tag ngayon ni bunso, pero para mas lalong unique, baligtarin natin, hane? Hanyo na kung hindi nyo ma-gets ang post title* …basta eto’ng sagot sa tag:

1. Isa akong blogger na daga.

2. Galing ako sa planetang MAuRSe.

3. Dahil ako’y isang daga, naturalmente galit ako sa pusa.

4. I love to flirt (😯 istimalosep! untuday! [susmaryosep! dyuskoday!] )

5. Ako ang pinakabatang blogger dito.

6. Camera-shy ako → nyeh!

7. Ito ang pinakamaiksing post ko (yehey!)

8. Ito ang pinakamahabang post ko (zzzzzzzz…)

9. Miski kelan, never akong nag-break ng rule sa mga tag.

10. Espesyal para sa akin ang araw na ito.

Tama na muna ito…😀 berdey kasi ng waswit ko!

————————————

* Wanistunayn — “1 : 9” ; or pede ring “One-is-tunay”

Out of these ten statements, only one is true; the other nine are false.

Published in: on 3 February 2009 at 10:00 pm  Comments (8)  
Tags: ,

The URI to TrackBack this entry is: https://homebodyhubby.wordpress.com/2009/02/03/wanistunayn/trackback/

RSS feed for comments on this post.

8 CommentsLeave a comment

  1. Huhmn. Siguro ang number 10 ang TAMA. Special ang araw kasi birthday ng waswit yo. o”,)

    Kung hindi man, number 7 lang ang tama-ito na yata ang pinakaiksing post nyong nabasa ko.

    ————————————————

    HBH: Kahit may powerpoint o YouTube, may tatlo pa (at least) na posts na saksakan ng iksi:
    1. Dyinggam-bel owey?”
    2. O ano… masaya ka na?”
    3. Isang hakbang uli

    #10 nga kaya!🙂 Thanks!

  2. ou nga klasmeyt ito ung pinaka-mahabang post ever mo ah hahaha

    may award ako sau klasmeyt!!

    at ginawa ko din pala yang tag na yan ehehe

    ————————————————

    Klasmeyt: Bihira akong mag-post nang ganito kahaba hehe…
    Sige klasmeyt, puntahan ko yung award.🙂

  3. oo nga, pansin ko ito ang pinakamaiksi mong post hahaha…

    kung saka sakaling totoo man, pano kaya naging espesyal sayo ang araw na ito? hmmm???

    http://fjordz-hiraya.blogspot.com

    ————————————————

    HBH: Kasunod nung correct statement ang clue, hehe.🙂
    [Yung siyam, di na kelangan masyadong seryosohin — “Out of these ten statements, only one is true; the other nine are false.” — sa post na ito lang, TAG ito na naisipan ko lang baligtarin.]

  4. wow naman salamat po sa pagsagot hihi.. talagang nibaliktad nyo ah..😆
    nakakalito kung alindun yung nbag iisang totoo hehehe..

    ————————————————

    KTB: Nakakalito pa rin?🙄 Sige isa-isahin ko na
    [eto ang ubrang seryosohin, tutuo lahat] :
    1. Blogger ako NG daga.
    2. Syempre taga-earth ako.🙂
    ‘Alien’ (that’s figurative statement, hindi ka-ek-ekan)
    KUNG sa konteksto ng christian song na ito. → (click)
    Eto mas malinaw sounds (same song) →
    3. Type ko rin ang may pusa.
    4. Marunong lang sumakay sa mga biro (hindi tatameme
    sa green-jokes) ; Niweys tagal ko na tinigil dito sa blog ang:mrgreen: jokes, kasi yun mismong may berdey na binanggit ko sa post na ito ↑ ang nagpaalala sa akin. (nasa reply ko)
    5. Ako nga yata ang pinaka-gayut (opposite ng ‘the youth’)
    na blogger dito, as far as I know.
    6. Camera-conscious ako.😆 →
    7. May tatlo pang mas maiiksi, nandyan sa reply ko
    sa 1st comment.
    8. Pagkahahaba ng mga regular posts ko.
    9. Tag law-breaker ako (minsan) , obyus sa tag na ito.
    10.😀 Last year’s post. → 2007 Feb 3

  5. #10 ang tama! hapi bertday!!!

    ————————————————

    HBH: Yehey! Berdey ng misis ko!
    Salamat sa pagbati.🙂

  6. itay.. hehehe.. late na naman ako magcomment.. tinamaan kc ako ng tonsilitis kya namahinga ulit ako..

    sabi ko na #10 lang yung tama.. pero piling ko lhat.. tama na rin.. parang hinalukay mo pa sa baul mo yung mga larawan mo ang kyut….

    ————————————————

    Itay: Hindi kaya nalamigan yang lalamunan mo, anak? Ingats.

    Okey lang na ma-pil mong tama ang iba dyan sa post,
    huwag lang yung #4 ha? (malulungkot ako) …
    Atsaka yung #3 din pala — huwag
    (malulungkot ang aking mga daga) .

    Madali na sa akin ang maghalungkat ng pikyurs,
    digital na kasi ang baul ko.😛

  7. Hahaha! Marami rin po pala kayong maiksing post. (,”o

    Ayos ang tugon nyo kay Angel ah. Napakalinaw na. Hahaha!

    ————————————————

    HBH: Si Angel pa lang ang nakaka-EB ko sa mga ka-blog ko, magkababayan kasi kami sa Laguna.😀

    Hindi ko alam kung mag-materialize ang usapan namin
    ni bestfriend na someday papasyalan ko sya dyan sa Adelaide (naks!) , pero pag nangyari (sana) puntahan din kita… Siguro manliliit uli ako. I mean it literally kasi matangkad din si bunso.

    Nahihili (milder term ng naiinggit) ako sa mga matatangkad paris nitong unang pamangkin ko. →

  8. klasmeyt. xempre ung bestfriend award ung sau..hindi ung sisterhood. hehehe
    😳

    ————————————————

    Klasmeyt: Ay? Walang bawian!😛
    Type ko rin yun, na-post ko na dito. → 11 Feb 2009😉


Leave a Reply

