Ang lihim ni mister

Inday: Sir, baka mahuli tayo ni Mam!

Sir: Wala naman dito mam mo! Lagi sa ofis.

Inday: Hindi po tama ‘tong ginagawa natin!

Sir: Baka sinabi mo na sa kanya?

Inday: Ay hindi po!

Sir: Pwes, don’t worry! O sige ayusan mo ulit ako at make-up-an.

Gusto ko tulad kahapon.

Ahehe… mukhang sasali sa Flores de My-Oh. Transvestite lang naman yata ay hayai na ba?  Ingat lang ser… dyan nagsisimula ang atraksyon sa ‘ka-polarity’ — ang pagnanasa sa kapwa mo mensu.😦

————————————————————————————————

May narinig akong parada sa baba.  Anuba’t pag sugod ko ng dungaw sa balkonahe — na sakto namang nagdadaan ang mga mutya — ay biglang bumuhos ang pagkalakas-lakas na ulan? (with matching kulog pa nga yata!)

Anupangaba?  Eh di pulasan ng takbo ang mga jokla (baka mabasa ang gown at mabura ang meyk-ap).  Ang building namin ang pinakamalapit, kaya dito na sumilong at nagpatila ng ulan.  Atchows… ang mga residenteng bata ng gusali, hindi maipagkakaila ang magkahalong kilig at ‘pagkamangha’.

‘Nubayan — parang may naramdaman akong awa?  Mantakin mong ginastos nila sa hairstyle at make-up; once a year na nga lang itong isa pang araw na pinakaaasam-asam nila, inulan pa?  “Lord, senyales na ba ito?  Magtayo kaya ako ng ecclesia NG PARA SA mga…” (sa isip-isip ko lang)

Sa totoo lang, hindi na kelangan… Maski naman saang born-again churches welcome kayo.  At hindi lang iilan ang naging ganap na lalaki nung lumabas.😉

(God said) “… I am the LORD, who heals you.* (Exodus 15:26)

Therefore if any man be in Christ, he is a new creature:

old things are passed away; behold, all things are become new.

(2 Corinthians 5:17)

————————————————————————————————

O, bago moko umbagin ng kurot, basa mo muna ‘to. Jokla? (KLIK mo manay)

Hmm… kung gusto mo lang naman.  Nasasayo yun.

[Pa-lagong boses epek]: Aush ba mga bro?

See All May-kajoklaan posts

Published in: on 13 May 2009 at 7:00 pm  Comments (12)  
Tags: , , ,

The URI to TrackBack this entry is: https://homebodyhubby.wordpress.com/2009/05/13/ang-lihim-ni-mister/trackback/

RSS feed for comments on this post.

12 CommentsLeave a comment

  1. […] * “… I am the LORD, who heals you.”
    Wala po tayong gender discrimination dito, ano po.
    Lahat naman ng tao may kanya-kanyang ‘sakit’ at nangangailangan ng HEALING o pagpapagaling.
    Balikan: Recall notice ← (click mo yan)

    And as far as gender is concerned, dalawa lang
    ang nilikha ng Diyos sa paraiso — isang lalaki at isang babae (‘ahas’ na yung pangatlo) ; ang pagiging ‘alanganin’ ay pagpapa- impluwensya na lang kay Taning. Wala namang magiging ‘bakla’ kung walang ‘kabaklaan’ ‘di ba? I hope ni-click you yung mga huling asul na letra dyan sa itaas ↑ at binasa ang mga links nila. […]

  2. hello got an award for you
    hope you like it
    http://bluedreamer27.blogspot.com/2009/05/interesting-blog-award.html

    happy blogging

    ————————————————

    HBH: Whoa! another one?
    Salamat, blue.🙂

  3. Hahahaha! Comedy po itong post niyo ngayon, pero sa dulo may punto…

    ————————————————

    HBH: Na-arbor ko lang uli yang Inday joke
    sa text message kay misis.😛

  4. hahaha.. that’s funny actually, naka receive din ako ng ganyang quotes eh..

    wala ng discrimination ngayon, lahat ay welcome na sa mga ganyang bagay.. It’s a choice..

    ————————————————

    [HBH: O, syanga, fur?]
    [‘Popular’ quotes na talaga ang mga verses sa Bible ano…🙂 ]

    HBH: I-klaro ko lang yung ‘welcome’ na sinabi ko ha?
    (baka ma-misinterpret ako ng iba pang makakabasa) :
    ‘Welcome’ as in open-mindedness ang tinutukoy ko;
    Iba kasi yung ‘welcome’ na permissiveness…
    The former is with an anticipation of ‘healing’ or remedy;
    the latter of resignation or complacency — as in
    “Sige na nga, para wala nang gulo.” Just like → ecumenism.
    (It has been tested in the Dispensations and found wanting.)

    Naidetalye ko yan sa linked post nung “Jokla”…😉

    On sekontots, yung joke ba (pala) ang ‘quotes’ na sinasabi mo? Sige… erase! erase! yung first two lines [lang] dito sa reply ko.

    Oo nga, matagal na yang na-received ni misis,
    itinaon ko lang sa ‘okasyong’ ito.

  5. hello kua hehe
    just dropping by here again have a great day and happy blogging

    ————————————————

    Kuia HBH: Hello, blu… 😉
    Bilib talaga ako sa mga kabataang tulad mo.
    (Sana nauso na ang pyuter at blogging nuong bata-bata pa ‘ko)
    Keep it up!

    Yung isa pamangkin ko, digital video editing naman sideline ngayon kahit nag-aaral pa… Yung isang pamangkin ni misis, ganun din — tapos na yun ng nursing at nakapasa na ng board.

  6. hehe kuya piling ko kasi nasa ibang mundo ako while blogging
    mahiyain kasi ako in real life
    wala maxado friends
    kaya dito na lang ako bumabawi hehe

    ————————————————

    Kuya HBH: Blogamundo nga eka hehe.

    Sa tutuo lang, marami akong kilalang kakaunti lang ang kaibigan in real life pero mas ulirang kaibigan.
    “A friend loves at all times, and a brother is born for adversity.”
    (Proverbs 17:17)

    Kung hindi nga lang nagsasasakit na ang mata at ulo (pati likod) ko sa kako-kompyuter, siguro magsa-sideline din ako dito.
    Kaya eyun… sa framing-framing at konti carpentry na lang ako. So far, aush naman…

  7. oo nga kuya bakit di mo itry yung advertisement sa blog mo para may kita ka din di ba

    ————————————————

    Kuya HBH: Try ko rin pag available na yun bago reading glasses ko (para may sideline) …kelangan din kasi tutukan parati ang blog para dumami ang traffic… Saka ibang platform naman — hindi yata allowed dito sa wordpress.com ang ads?
    At ‘empre, ibang topics.

  8. Hi there! I find your blog very inspiring. Bibihira ako makakita ng gantong klaseng blog, well kasi bihira na din kasi ako makapag-surf at magblog. Kakatuwa magbasa dito. Keep it up! God speed!

    ————————————————

    HBH: Salamat sa pagdalaw at encouragement, keneshea.
    Nasa blogroll ko na ikaw.

    Well sa tutuo lang, kung ayaw mong mangaunti ang ka-blog mo, iwasan mong magpost ng topics paris nung mga nasa entries ko.
    As long as you have good intentions and rightly motivated,
    just write… kahit konti lang ang nagkokomento.😉

  9. waaaah! ninong i miss you! hakhak! ang tagal kong hindi nagbloghop! ang busy busy kasi! awoo!
    natuwa naman ako dito!
    kabaklaan!
    pero naawa din ako sa mga bakla na inaapi. basta…

    ————————————————

    Ninong: Eloiski!!!😀 How’s your photography!

    In peyrnes, hindi naman talaga dapat inaapi ang mga bakla
    (o maski na sinong tao) . Iba’t-iba rin kasi ang ‘klase’ ng “bakla” (see my reply to bunso’s comment → HERE ) .

    Meanwhile, yung mga possibleng mapahamak at makapagpahamak dahil sa obyus na maling ginagawa (panlalalaki, por eksampol) ay dapat na pinaaalalahanan.

    “An open rebuke is better than hidden love!” (Proverbs 27:5)

    Parang parents din natin, ate o kuya… o tapat na kaibigan. Pinagsasabihan tayo kasi ayaw nilang ma-“SPOILED” tayo;
    ang kanilang intensyon ay mapabuti tayo… Kakayanin naman kung talagang gusto, dahil MAYROONG REMEDYO.

    May true-to-life testimony sa reply ko → DITO.😉

  10. hello kuya
    dumadalaw lang

    ————————————————

    Kuya HBH: Aw… 16 days din pala bago ako uli nakapag-post!

  11. […] “Ayoto na! Baka sensitib isyu na naman yan paris nung X-men part 1 mo!” […]

  12. […] ♫ “Kaya ngayon b— na lang ang aming iibigin,
    Masarap magmahal ang b— …” ♪ […]


Leave a Reply

