Grade 2

Lahat ng one-year-old, pataas — “Taas ang kamay!

Nakaraos na ako dito ↑ “AKo’y—47”😆

In pernes, hindi ko kayang magka-ganyan… Eto la’ng meron ako →

Replica model ng sinaunang pusil…

————————————————————————————————

Sana hindi naging masyado ocean-deep senyo yung nagdaang senti post. Naglamyerda kasi mga kasam-dagam-bahay ko, akala ko hindi na babalik.

Wala ako maikwento, kaya mag-iiwan na lang uli ng cut-and-paste message. IF you’re less than “1-yr-old” — kahit hindi nyo click: hindi kayo makakarelate. Nasa page ↓ 2 ← Kalabitin (CLICK) mo yan…

Pages: 1 2

Published in: on 21 September 2009 at 12:00 pm  Comments (5)  
Tags: , , ,

The URI to TrackBack this entry is: https://homebodyhubby.wordpress.com/2009/09/21/grade-2/trackback/

RSS feed for comments on this post.

5 CommentsLeave a comment

  1. Magandang lahat ang sampung payo para sa mga ‘kasisimula’ pa lang ng buhay. U Dapat mabasa ito ng aking ina.

    Mahilig ako sa mga antiques! Ayos ang 17th Century gun niyo, ah. Imported pa from Japan.

    ————————————————

    HBH: Karaniwan yata sa maraming nanay yung #4?🙂

    Dami ko na rin antique dito, kulang na lang museo.😆
    Hindi ko lang sure kung yang (Spanish or German) flintlock ay yari sa Japan o in-import din nila; ang husay ng pagkakagawa.

    Maalala ko, yung mga replicang espada na ginamit sa pelikulang “Ex Calibur” at “Braveheart” ay yari daw dito sa Pilipinas.

  2. nasa summer na pala ako.
    hi klasmeyt🙂

    ————————————————

    Klasmeyt: Hi klasmeyt!

    Ang alam ko nga, lahat ng ka-blog ko ay nasa summertime pa (ako lang ang lagpas na😳 ) … Dun sa fezbuk! Except for my nephews and nieces, dami kaming ‘above one-year-old’!😀
    Sabagay miski autumn na, pede naman ma-extend ang vibrancy ng summer, o ha!?

  3. bok, kinabahan ako sa fotong kinabit mo dito sa post na to — kala ko nananawagan ka na ng armadong pakikibaka🙂

    47? asteeg!

    ————————————————

    Bok: (Parang si Simoun sa Fili ni Ka Pepe?)
    Ang tutuo kinakabahan din ako mag-imbed ng ganyan —
    baka pumutok nang hindi sinasadya!😯 Hanap nga ako ng nakatutok pakaliwa; pag pakanan e, baka may tamaan sa atin dyan sa sidebar (di bale sana kung yung kartuns na pusang-gala sa pinakababa — jokes) .

    Hindi a… hanggang squirt gun (water pistol) lang ako.🙂 Panghulas baga?
    [ water cannon? Nyay! … masakit din kaya yun! ]
    ————
    47 last year → 48 na ngayon.

  4. […] Ba’t nga ba tuwing magberdey ko e parang pababa nang pababa edad ko? Nung sangtaon trenta lang ang ibinawas.😆 Ngayon kwarenta! […]

    […] Two plus two is twenty one —
    Pareho na kami ni misis na ‘nasa grade 2’
    Taz ngay–un, 21 years na kaming ‘mag-un’ (MU). […]

  5. […] • Last year (2009) ang pang-apat na pagbabalik ng TORONG BAKA […]


Leave a Reply

