k-d-t

kidlat

Wat’ s dat? “kodeta”?😯 Inde… eto yan → → → Kip-de-tsends??

Case #1. Madir-awt-lo sa ‘pemborits’ nyang dawter-in-law:

“ Pagbigyan mu na ang anak ko, nagpakahirap naman sya magpalamon

senyo ng sandosenang anak nyo… Dibersyon lang — por a tsends! ”

Case #2. Eka naman ng lyrics ng hit na kanta ng daktang dagtang lason

(ingat sa sipeling, baka lumipat yung k sa lason):

“ Mga babae’y manloloko, pineperahan lang kame… ♫

Kaya ngayon bakla na lang ang aming iibigin,

Masarap magmahal ang bakla …” ♪

Totoo ba → YUN ← gurls?😆 Gold-digor ka kasi eh — eyan por a tsends, si boypren mo naman ang manghuhuthot sa kapwa nya bols tsk tsk tsk.😕

Hanu na bang nanyare sa earth natin? Ipikto na ba to ng “climate tsends”?

Konti na lang, warm-welkam na yan globali.😦

Published in: on 19 November 2009 at 11:23 am  Comments (3)  
Tags: , ,

The URI to TrackBack this entry is: https://homebodyhubby.wordpress.com/2009/11/19/kdt/trackback/

RSS feed for comments on this post.

3 CommentsLeave a comment

  1. Lahat nagbabago! Whew! Hahahah!

    Honestly, hindi ko po nakuha ang kabuuang mensahe ng post na ito, kung bakit KDT at may mga ganu’ng usapan. Siguro talagang tungkol lang sa pagbabago. Kaya po ba pinu-push ang Charter Change? o”,)

    ————————————————

    HBH: Mas hirap akong mag-isip ng pamagat kaysa sa isusulat. Pinaiiksi ko para hindi lagpas-lagpasan dyan sa sidebar, kaya eyun kung anu-anong bokabolaryo ang naiimbento hehe.

    Maraming pagbabago ang kelangan, nakakadismaya lang isiping ang ilang mga dating ‘sikret’ (dahil “taboo” eka ng sociologists) nuon ay nagiging natural na lang (trend?) ngayon — “alang-alang sa ‘karapatang-pantao’”… Balistad na —
    ikaw pa ang mao-ostracized if you can’t dance with the music.

    Charter change? Ahehe, yan ang chachang hindi basta-basta sasayawan ng marami.

  2. honga, mejo hilo din ako at di ko din gets😀 hehe
    pero isa lang laam ko, namis nakita ha…

    lam u nmn, bzbzhan ang lola mo at kolgurl na ko ngaun🙂 layo ng work, la na tym mag online😦

    bt nmn mga jokla at mga jowa napag diskitahan mo ngaun😀 marami na talaga nagbago kasabay ng pagbabago ng klima, nakikipagsabayan na din nga sa pagloloko mga misis kay mister ngaun eh😀 saka , kundi b nmn nagbagao na talaga panahon ngayon, yung mga star na ang sumisipsip ngayon kay mami dionisia !!😀 hodiba?

    ————————————————

    Robby: ‘lam mo ‘minyang’ isa ka sa mga unang naisip ko
    nung mabalitaan ko yung → metrowide na baha nung Ondoy.
    Pero nung malaman kong hindi pala kayo gaanong apektado (hindi nga ba?) at dahil na rin eka mo dito nuon ay →
    normal na lang sa inyo ang pagbaha, medyo nakahinga ako nang maluwag-luwag. “Si ‘mine’ pa?” — sa isip-isip ko,
    “Hardy yata yun” o di ba?😉 [ Saka kahit minsan nalilimutan ko na magpray😳 empre prati ko naman kayo naaalala isama. ]
    ————
    Yang pagluluko ni mister (at ni misis) ay gawain lang naman
    ng mga mag-aasawahang imbes na ka-partner ay ‘kalaban’ ang turing sa isa’t-isa — taz ‘kakampihan’ pa ng kanya-kanyang mga ina (at mga kapatid o maski sino) ay wala na…
    Napaka-immature na relasyong pang-mag-asawa.

    Tutuo ba yung kay Aling Dionisia?😀 Pag nagkataon daigin pa nya si supirstar nura at migastar shawi — ‘gigastar’ … yunow.

  3. […] “Homo” as in ITO ha?

    HINDI ganito! […]


Leave a Reply

