karmado

Anu kaya’t anyan lang abelebol o posibleng disenyo ng pusil ? Mangaunti na siguro bad* boys sa mundo? [ *bakalado at delikado = armed and dangerous ]

Halos magkasunod lang…

1. Away-kalye (“road rage shooting”) May-kaya ang suspek. Nakakalungkot

isiping tutuo akusasyon, lalo’t ganda ng kurso nya (am not referring to the

military training) … Naalala ko tuloy ito. ↓😦

Hamster lang?

Kaya ako yaw ko magkameron ng sarili sasakyan, magkomyut na lang ako…

Hongah no? Pag namasahero, holdap naman!😯 Makapaglakad na lang!

Kwidaw, meron dito naglalakad, nagkatinginan lang daw taz nanaga na!

[ May nakatagong samurai sa balay yung isa. ] Eto pa yung panahon na

lumalabas ako ng bahay para mag-post lang sa blog.

2. ARMM-stragol Rido? Ewan ko, basta ‘lam ko may pinatay din — marami!

— mga sibilyan, may mga mamamahayag.😡

Sino ba ang may “K” na mag-ari at magdala (at gumamit?) ng armas?

karma ng armado

“ ‘ Put your sword back in its place,’ Jesus said to him,

for all who draw the sword will die by the sword.’ ”

(Matthew 26:52)

“O e ispada ang sabi a — hindi baril!”

Hindi pa naiimbento ang pulbura nuon kaya tabak ang ineksampol, pero

pareho na rin ibig sabihin nun: karahasan.

“Oebaket ang mga katipunerong idol mo, armado ng (pusil)

tabak at barbekyu-stik sibat na buho?”

Ibang panahon yun pate’ … ibang konteksto.

Ba’t yu tanong? … May “bakal” ka rin ba?

[ CLICKalbit mo dito ] →

Pages: 1 2

Published in: on 30 November 2009 at 11:30 am  Comments (4)  
Tags: , ,

The URI to TrackBack this entry is: https://homebodyhubby.wordpress.com/2009/11/30/karmado/trackback/

RSS feed for comments on this post.

4 CommentsLeave a comment

  1. Scheduled post ↑ Alis tomoro…
    [ Nasa bayan ni Rizal sa berdey ni Bonifacio.]

  2. itay.. kamusta na.. nkablik na rin ako sa bhay ko..

    korek k dyan itay… mas mganda pang magkomyut kesa magkaroon ng sasakyan.. mas marami ka pang makakahalubilong tao.. pag nagkomyut ka… at iwas tlga sa mga taong inaakalng mayaman ka dahil may sasakyan ka…

    ————————————————

    Itay: Hello, anak… sumilip-dili na lang ako sa blogosperyo.

    Hindi ko dig ang mag-drive, para sa akin abala at pasanin ang sariling sasakyan (pa-gasolina, maintenance, parking, trapik) . Pag komyut di pa ako pagod; Kung malapit din lang ay mas type ko ang mag-hike dahil may kayang daanan at marating ang mga paa na hindi kayang puntahan pag may dalang sasakyan.

  3. kaya ayokong magkabaril eh.. kasi dalawa lang daw ang pwedeng mangyari pag meron ka niyan: either makasakit/makapatay ka ng iba or ikaw ang masasaktan/mapapatay…

    ————————————————

    HBH: Malaking responsibilad ang pag-aari ng baril.
    Kahit nga hindi baril – say, samurai o balisong lang –
    peligroso para sa iba pag na-obsessed sa kanyang ‘power’
    ang isang insecured na nagmamay-ari.

  4. […] Baba-luwas-gala werabawts about two weeks ago […]


Leave a Reply

