TwO-in-a-ROw

Apo 1: Ang galing ng lolo ko — 100 years old na, kaya pang gatasan ang

napakaraming baka… nakaka-20 Gallons!

Apo 2: Mas magaling ang lolo ko — 100 years old din, nakakapanggatas pa…

DALAWANG TASA!

Apo 1: Dalawang tasa lang!? Paanong naging mas magaling yun?

Apo 2: Toro ang ginagatasan nya!

Um, loko! Pa-EXIT na nga ako e, nang-aatat pa KA.

Hangkulet… “Twice in a row”

Page 2 — seryus na.😆

Ow?

Pages: 1 2

Published in: on 14 February 2010 at 12:00 am  Comments (3)  
Tags: , ,

The URI to TrackBack this entry is: https://homebodyhubby.wordpress.com/2010/02/14/2-in-a-row/trackback/

RSS feed for comments on this post.

3 CommentsLeave a comment

  1. Napaka-creative talaga ng mga posts niyo. o”,)

    Bakit po Two-in-a-Row? Valentine’s Day and Chinese New Year? Bakit capitalized ang T, O, R, at O?

    Sa tingin ko nawalan ng OWange na sinulid ang nagtahi ng cross stich na nai-frame niyong yan, kaya white tiger ang kinalabasan. What do you think? U

    ————————————————
    (01 Mar 2010)
    HBH: Chinese new year at Valentine’s day na nagsabay pa.

    Ilan pang coincidences:
    1. Nangunguna SO FAR sa survey sina Noynoy at Villar,
    kung sa marathon DALAWA ang nasa first ROW ng runners.
    2. Born on the year of the Rat si Noynoy (1960) ;
    year of the Ox naman si Villar (1949) .

    Dito sa blog, years of the Rat at Ox ang Chinese new years
    na inabot ko (2008 at 2009) —
    Rat = distant cousin ng hamsters
    Ox = Chinese zodiac ko (1961) walang kinalaman sa boto ko

    Isang taon lang pala ang ibinata ko kay Noynoy?😳
    Buti pa sya qualified nang kumandidato.
    May ilang nanghuhula😆 na DILAW daw ang mananalo kasi year of the Tiger din nung 1986 People Power.

    White tiger = Himalayan tiger
    Walang kinalaman at pananagutan ang naturang hayop sa usaping ito, pero parang ganun na nga… Puti — ‘blangko’ kung sino iboboto ( Huwan dela Cruz #3 ) … or dahil sa ‘kalituhan’ e ibabatay na lang ang pagpili sa suwerte ng pungsoy.

    Um-EXIT ang Ox kaya medyo bumawi-bawi ako sa T-O-R-O. Mapa-year of the Rat o mapa-year of the Ox, puro tungkol sa DAGA pala ang naibida ko nitong nagdaang Chinese new years 2008 at 2009.

    Wabbits (next year) = kamag-anak na naman ng hamster

  2. Naalala ko yung kawan ng mga bakang nakapastol nuon
    sa malawak pang kapatagan ng Baesa. Grade 4 or 5 pa lang ako, kasama ang ilang mga batang walang magawa. Wala yung matandang may-ari ng baka…

    May ginawa ako “dart” — kaprasong barbekyu-stik na nilagyan ng karayom sa isang dulo at hibla ng walis-tambo sa kabila. Sarap ispinin yung malapad na tagiliran ng baka!
    Hindi naman nasasaktan!😳 [ Saka nuon pa yun. ]
    Makapal ang balat nun, yun nga ang ginagawang katad, di ba?
    Pag ini-ispin ko nanginginig ang balat, parang nakikiliti pa nga!
    Sinubukan naming sakyan, tumatakbo si cow kasi di kami kilala. Minsan pagsampa ko dirediretso akong nahulog sa kabila.

    Pag may beybi, ginagatasan namin — naninipa!
    Anggulang nung hayskul na kasama namin, itinatapat ang bunganga sa dodo ng cow! Sundut ko nang madiin ng dart tagiliran ng cow para hindi sya makadodo.😆

  3. P’re nakita mo na ba yung showcase ng mga BAKA dito?


Leave a Reply

