Putol na

Tapos na ang maliligayang araw ko.

Hehe, hindi po ito ang tinutukoy ko → masasayang araw

…kundi ito → DSL.

Nabanggit ko na yan 10 days ago, at eto nga ang bumulaga pagkalabit ko kay Mozilla nung Linggo ( March 07 ) :

DSL = Diskunekted na ang Sayber—Lakwatsa ko (kurne)

Walang waypay itong aking laptop; yung netbuk ni misis meron, pero wala ring masagap dito sa itaas. Ibig sabihin, para makapag-net kelangan ko pang bumaba. Dating gawi.

————————————————————————————————

► Display all posts about my blogging

Published in: on 10 March 2010 at 9:40 am  Comments (5)  
Tags: ,

The URI to TrackBack this entry is: https://homebodyhubby.wordpress.com/2010/03/10/putol-na/trackback/

RSS feed for comments on this post.

5 CommentsLeave a comment

  1. Ang tutuo, as early as Dec or Jan, putol na’ng landline namin (wala nang dial tone) pero taka ako dahil sa bihi-bihira kong pag-internet nuon, nakaka-connect pa rin ako. Kung hindi pa kami nag-settled ng account (phone bills for three months) mukhang hindi pa nila malalaman?
    “Sana hindi na lang kayo nagbayad.😆 Black-listed nga pero tuluy-tuloy naman ang free internet service mo.”
    Hehehe, bad yun — ayaw ko ng may atraso o utang.🙂
    Anlaking ‘bonus’ na nga yung POSIBLE pang makapag-online from ~ December thru February.

  2. Akala ko kung anong naputol! Uhmn.

    Mas lalo kayong tatamaring magpost nito, kasi bababa pa para makapag-connect sa www.

    ————————————————
    (04 Apr 2010)
    HBH: Mas madiwara ang paggagayak para bumaba, lalo na kung iiwang walang tao ang bahay? Kelangan pang tabingan
    ang mga bintana against sa sikat ng araw para hindi mainit (dagdag pa yung nakasarang pinto, hindi papasok ang hangin) kawawa naman si Doray.

    Pag nasa internet café na, hindi dapat masyado magtagal kasi pumapatak ang metro (20 pesos per hour)*. Nung may DSL, fixed ang monthly bill (Php1,999.00) pero unlimited ang gamit sa (telepono at) internet.
    *sa Baguio kalahati lang.😀

  3. klasmeyt!!!!

    ————————————————
    (04 Apr 2010)
    Klasmeyt: Klasmeyt! Andito kami ni misis ngayon sa Baguio!😎 10 piso lang ang per hora internet dito.

  4. kasi sabi kahit nadisconnect ka… mayron kapang 30 more daya para makaconnect sa internet… ewan ko lang kong tutuo yun…

    anyways kuya… psensya na at ngayon lang ako nakadalaw sa lungga mo… huhu mejo busy eh pero huli man daw ay nakakahabul din right?

    have a great day kuya and happy blogging

    ————————————————
    (04 Apr 2010)
    HBH: Itong sa amin mukhang umabot sa mahigit 120 days.🙂 Nung nagpakabit kasi kami ng telepono, dito na agad sa Muñoz. Months later, yung internet naman (first connection, dial-up; then DSL) — sa Cabanatuan pa nila ni-tap kasi wala pang ISP dito sa Muñoz nuon. Kaya siguro kahit matagal na kaming na-disconnected sa telepono, yung internet nakakabit pa — parang ganun yata?

  5. […] Kelangan tapusin in two hours kasi pumupunta ako sa shop dalawang oras bago magsara. Bandang ala-sais ng hapon, hindi na mainit — hindi lang sa labas, kundi pati sa shop na mahina o walang aircon; At ang aming unit sa 4th floor, okey nang iwang sarado ang pinto. […]


Leave a Reply

