WanakÜsey

→ Dito lang may bintana. Mainit ang ARAW sa hapon, walang five-storey-high na puno na magkakanlong.

4th floor.

Dito galing HANGIN ← Hindi papasok ng bahay pag sarado ang pinto.

Mukhang tuloy-tuloy na ang ulan. Pwede nang matulog nang sarado ang pinto.

————————————————————————————————

Nanghiram si misis ng USB broadband:Primero,

Sun cellulite… ( tink… tink… tink… tink… ) wala masagap dito sa itaas… Tapos,

Globe( glog… glog… glog… glog… ) wala pa ren.

No choice… para makapag-blog, kelangang bumaba.

Baka may mahiram ka ule, eka ko, yung isang brand naman —

Sfartmatik nga bang tawag duon?

Syempre susubukan muna; Pag bumili agad, baka hindi din umubra.

————————————————————————————————

Pansin nyo siguro madalang (or hindi) ako nakakaikot sa blogosperyo.

Busy pa rin me, nagrereys ng pangmuhon (das rayt, hindi pamuhunan — pangmuhon).

Mga tatlong beses kada buwan kung ako’y mag-internet. Sa internet shop, bahagya lang akong lumalampas ng dalawang oras para mag-post ng entry. Para hindi magbabad nang naka-online, nilalagyan ko na ng HTML codes ang post sa bahay pa lang (sa laptop kong naka-offline). Syempre mas mabilis matapos, mas konti ang oras na babayaran. Pag may ia-upload sa Flickr o YouTube, mas nagtatagal… Ang mismong post: kahit coded (mukhang ayos na pag sinilip sa MSOffice Publisher) — hihilut-hilutin pa nang konti sa WordPress bago mai-publish.

Kelangan tapusin in two hours kasi pumupunta ako sa shop dalawang oras bago magsara. Bandang ala-sais ng hapon, hindi na mainit — hindi lang sa labas, kundi pati sa shop na mahina o walang aircon; At ang aming unit sa 4th floor, okey nang iwang sarado ang pinto. Pag talagang hindi kayang tapusin ang kumpletong LAYOUT, pina-public ko ang basic content; bumabalik na lang ako some later time at nag-a-append ng pages — ganung oras din, pasado alas-sais.

Sa hangad kong makakumpleto ng isang post within the soonest possible time, hindi ko na nasisilip ang fb account ko. Pag gantong inoorasan, mas hinahatak ng mouse at keyboard ang aking mga kamay sa wordpress.com kaysa sa facebook.com… Empre naman, dito ako sa lungga nipanganak!😉

Huli ka! Nasa fezbuk ka rin pala ha!

Add kita! Um, keso-keso!

Wehehe, hindi serchabol… Ayoto nga, baka malaman mo pa sikret ko! [Dyok]

Lahat naman siguro may facebook account na. Tulad nyo, ang mga ‘friends’ ko dun ay mga kapamilya at kamag-anak, mga dating kaeskwela, ka-trabaho at kakilala (sing-edad ko rin), churchmates, kapitbahays, at bagong imbitera inviters (kasi kaapelyido) na nagbabakasakaling related kami. After my 42nd friend, I made my profile private. Nadadagdagan lang ang contacts ko pag ako ang nag-iinvite (VERY RARELY if not never, pramis), o pag tinatanggap ko ang friend invites thru friend suggestions.

Nanggagalaiti na nga akong i-add kayo nuon pa, LALO na kayong mga narito → tutal matagal na rin tayong magkakakilala. Pero tulad nga ng sabi ko, MAS bihira kong masilip man lang ang account ko duon. Kung dito sa blog hindi na ako masyadong kumikibo, sa fb baka mas lalu tayung di makapaghuntahan. Wapakosey…

Meanwhile, dito na lang muna hane?😉

————————————————————————————————

“Off” topics [ adult contents — hindi para sa inyo ] :

Pages: 1 2 3 4

Published in: on 5 June 2010 at 6:10 pm  Comments (4)  
Tags: , , , , , , ,

The URI to TrackBack this entry is: https://homebodyhubby.wordpress.com/2010/06/05/wakanasey/trackback/

RSS feed for comments on this post.

4 CommentsLeave a comment

  1. hai… itay… may fezbuk k rin pla… add mo naman ako itay… para minsan chat tyo dun… hehehe… di na ako nkakapagblog itay.. kc bak to skul na ame… ska naadik ako kakafezbuk.. lhat kc ata ng tao sa universe nkafezbuk na… nkakatuwa kc.. itay ito email add ko repahmo_repahqo@yahoo.com… add mo na lng ako pag may tym ka.. miz you itay…

    ————————————————
    (15 Jun 2010)
    Itay: Sige anak🙂 miz u din.
    Meanwhile pag-igihin mo muna uli ang pag-iiskul.
    Mabuti at nagkaroon ka uli ng pagkakataong mag-aral.
    Hindi ko na matandaan kung may nabasa ako nuon sa blog mo kung ano’ng kurso mo, pero sana maka-graduate ka na.

  2. sana nga itay… apat na taon ang bubunuin ko…piling ko senior citizen na ako pag grumadweyt.. hehehe.. educ kinukuha ko itay… dapat sped kso ala malapit smin.. pray mo na lngako itay… na matapos ko na ito… salamat… yngats lagi… god blesss.!!!

    ————————————————
    (03 Jul 2010)
    Itay: “Sped” as in ‘mabilis’?🙂 Okey lang kahit slow, anak, basta sure! Walang matanda kung pag-aaral ang pag-uusapan.
    Sige anak, pag-pray natin… God bless din.

  3. […] • Baog • […]

  4. […] In Englesh, sarkumsaysyun; […]


Leave a Reply

