In pairness

Pede nang isama.

Anader latakdispo (?) item, souvenir na nabili nung ‘nayntisiks. Maalam din ako magsamuray magtsapistik.😆

————————————————————————————————

No prabrem, orientars din kau. Mas civirays pa nga yan kasi

it rekwayrs mor dexterity than using western kutsara-at-tiridon!

Civilized ka dyan?

Di pede gamitin yan sa praed-chikin at Am-burger!

Kamayan-style na lang…

21M peso-wort na pagcaor… eheste, pagkaon.

————————————————————————————————

Pages: 1 2 3 4

Published in: on 25 July 2010 at 1:20 am  Comments (3)  
Tags: , , , , , ,

The URI to TrackBack this entry is: https://homebodyhubby.wordpress.com/2010/07/25/pares/trackback/

RSS feed for comments on this post.

3 CommentsLeave a comment

  1. Super-haba na itong post ↑ kaya dito na lang ako magkwento tungkol sa isang ‘dating’ kapamilya ko:

    Wala pang five months akong resigned sa PhilRice nuon. May tindahan ng cross stitch ang misis ko dito sa bayan ng Muñoz, at itong inuupahang unit namin sa 4th floor ngayon ay framing workshop ko lang nuon.
    At around 6pm everyday, Mondays thru Saturdays, sabay kaming umuuwi sa Lexber Homes sa San Jose City.

    That Tuesday afternoon, sakay na kami ni misis ng dyip pauwi sa Lexber. Sa dilim ng dapithapon, napatitig ako sa mukha ng drayber ng dyip.
    Sa wari ko, parang kamukha sya ng bayaw ko — medyo tumanda lang ng mga sampung taon itong nasabing drayber.

    “Choi, tignan mo yung drayber, kamukha ni Efren,” bulong ko kay misis.

    Sumulyap lang si misis sa mukha ng drayber pero hindi na kumibo dahil hindi naman daw kamukha ng bayaw ko — a thought that she only revealed to me after a few days later. Ako naman, kahit hindi na muling tinugon ni misis, ay patuloy na natuon ang isip sa bayaw ko na hindi ko maintindihan kung bakit bigla kong naalala gayung sa Calamba sila nakatira ng Ate ko.

    “Tama… sa tantya ko’y nasa 59 years old na ang mamang ito,”
    (sa isip-isip ko) “ at siguro’y ganito ang magiging hitsura ng bayaw ko 10 years from now.” Alam ko ang edad ng bayaw ko (49 years old) dahil sampung taon ang ibinata ko sa kanya (magte-39 years ako that time). Natapos naman ang pag-aagam-agam ko bago makababa ng dyip at makauwi ng bahay.

    At about 11 pm, naglaro ako ng favorite kong computer game na “Thief”. Bakit ba ekako kinikilabutan ako na tila may humahagod na kung ano especially sa balikat ko? Wala pa namang scene na nakakatakot dito sa nilalaro ko… and one more thing, kabisado ko na ang PC game na ito!

    Kinabukasan, ayun na… Tumawag ang Tita ko at ibinalitang naaksidente at namatay on the spot ang bayaw ko… July 25, 2000, around 2am.

    Hindi ako naniniwala sa multo, at malabong mag-rely sa clairvoyance o anumang uri ng ESP. I really didn’t know, and cannot be bothered by such things; What I still remember is, that Wednesday, I was back in this 4th floor workshop working — unable to restrain the tears from my eyes.

    Naalala ko lang kasi that was exactly 10 years ago today…
    (I’m turning 49.)

  2. ang kulaypul klasmeyt ng tsaptiks heheh:)

    ————————————————
    (07 Aug 2010)
    Klasmeyt: Andami ko binili ganyan nun, klasmeyt,
    pandagdag-pasalubong.🙂 Eyan pa o — sake-tasa (height = less than 2 inches)

  3. […] Anak • Baog • Ampon […]


Leave a Reply

