ringkols

Di ko mawari… Hiyang ako sa bundok pero bakit ganun — lalu yara akong naghitsurang matanda? Hetong pikyurs ko for the last two months ng kaa-‘akyat-baba’ ( Nueva Ecija ←→ Baguio — forth-en-bak ):

4.L8est go →

taong-bato, astig

3.Terd panhik →

kuretor ng antik

2.Sekun travul →

nyuli-rays sa himlayang baul

1.Pers akyat →

unggoy na puyat

Siguro dahil sa kaiisep.😆

————————————————————————————————

Aush lang ‘tay,

sa luks lang naman ay.

Ew, miski hindi pa…

basta ba magkasama.

————————————————————————————————

belltolls tru ringkols

Published in: on 3 March 2011 at 5:45 pm  Comments (2)  
Tags: , , , ,

The URI to TrackBack this entry is: https://homebodyhubby.wordpress.com/2011/03/03/ringkols/trackback/

RSS feed for comments on this post.

2 CommentsLeave a comment

  1. helow itay.. kamusta na.. hehehe.. napanuod ko na to.. nung pumuta yung tga slu samin.. yan yung prinesent nila.. galing.. tay.. nkaisan taon na ako sa kolehiyo.. hehehe 3 yrs.. to go na lng.. inga itay.. misss yah!!!
    ————————————————
    (03 Apr 2011)
    Itay: Helow, my dawter!
    Oo, ganda rin ng mesej nung kanta — sayang di ko nabuo
    yang sinyatan kong bidyu…
    Tri yirs na lang ba ekamo? Ay sandali na lang yan😉
    tapusin mo na… Misyu din anak!

  2. diba tay.. tga nueva ecija ka nsa bagyow ka na?
    ————————————————
    (03 Apr 2011)
    Itay: ‘Panhik-panaog’ pa kami akshuli…
    Are ang address ko (click mo) → Lep… lep… lep, RAYT, lep!

    Para akong lagare ngayon, anak — kasi
    nasa N.E. pa rin ang hanapbuhay ko at lahat ng gamit namin. Lupa (taytold) pa lang ang aking inaasikaso sa Baguio, yung pagpapatayo ng ‘mansyon’ ay wala pang pondo.😀
    Eniweys, 2½ hours lang naman ang one-way na byahe
    (pasahe = Php 232.00) .


Leave a Reply

