epƒal

Epol? Baka eprils fool ?

Nung Epril-1 pa woi!

Hindi nga ep-fol eh…

Ep-fall!

Gets ko na… Kagitingan Dey?

Ngayun un, Epril-9!

Weh…

Di pa rin?

Chige na nga, sirit na!

Epfal = epeks-op-da-pol!

Nyehehe!

Ang kukulit nyo!

Ang kukulit nyo!

————————————————————————————————

Sneak-prebyu:

Just in case na hindi nyo nabasa ang powt abawt unang akyat namin last year: Natanggal ang swelas ng aking right-rabersyus.

Astig ang traction, hindi napupudpod; ang hassle lang talaga e ang pagkakadikit — nag-i-slide kasi pag paahon o palusong (mordan 45° slope) ang pagsasabakan.

Rugby lang ang katapat! Tinanggal ko na rin at idinikit uli yung kaliwa para parehas. Kelangan igapos ang magshoefætid por an obernayt bonding-tym… Olrayt! Good as brand new nung matuyo ang contact cement.

After ~1 yir, tanggal na naman sa apat na akyat. Edi idikit ule. Nitong panlimang byahe (20-28 March 2011), natanggal ulit! Wala akong baong rugby — nilagyan ko muna ng ‘brace’.😆

Teka muna,🙄 bakit nga ba parating kanang paa?

————————————————————————————————

FEETURE ISTORI: the last 3 days, March 25-27, 2011…

Byernes ng gabi. Galing sa site, pauwi na kami sa haus na tinutuluyan. May madilim na parte sa hagdang dadaanan pababa. Nakasukbit sa likod ko ang backpack. Nasa loob ng bag ang flashlight, hindi ko nailabas kanina. May isang baytang pa pala, kaya eun — BLAG-GAG!😳 Ahehe, buti na lang madilim — bukod kay misis, wala ibang nakakita!

Anupung tawag dun?😆

“Aksidente”?

Hinde…😀 Tamad magbuklat ng bag!

Di nyu po kasi nilabas ang baong plaslayt!

Ang kulit-kulit nyo!

Ang kukulit nyo talaga!

Tumama ang aking elbow sa baytang, pero ang mas ininda ko ay ang na-camber-misaligned kong KANANG PAA… Nakahakbang pa naman ako pababa hanggang sa haus… Sa kwarto, dun ko na nakita ang ismol- maga — naispreyn ang aking right-inner-ankle. ← “Bukung-bukong”

nga ba‘ng Tagalog dito?

[ Ilang araw akong magha-maghapon sa site na rugged ang terrain, di ako nadisgrasya; Kung saan patag at sementado, dun pa ko nadapa!? ]

Pahiran ng ef-oyol (efficascent oil), balutan ng ismol-tawol (bimpo), taz medyasan ng dobol… Ol-in-ol, meksyur na habang ako’y tulog ay di-lalabas ang fut sa kumot — kasi baka malamigan sa magdamag…

Garahe maghapon nung sumunod na araw (no choice)… Makirot pag itutukod — edi lalo na pag iwo-walk… Wala munang tek-a-tek-a-bath, daig ko pa ang hudyong obserber ng sabbath

[ Malimit na payo ng ermats ko:

“Mag-ingat ka anak, nagiging prone sa aksidente pag ganyang tumatanda.” ]

(Dahil nakaiskedyul munang umuwi uli sa lo-land ng a-28) Obligadong bumalik sa site kina-Linggo-han — Napasabak ule ng panhik-panaog… So far, umokey naman ang aking rayt-ankol.

[ Awa ng Diyos, di na umabot sa sementu-han ng paa… Salamat na lang —

Der ar mor mawntens tu kla-yemb en tu kongker. ]

————————————————————————————————

Paalala sa akin ↑ re kakulangan ng pag-iingat at pagwawalang-bahala? Dats rayt… gamitin prati ang baong plaslayt!🙂

Paslayt… Payasyalt… ?? Plaslayt!

Flashlight po, ‘tay?

Published in: on 9 April 2011 at 9:10 am  Comments (1)  
Tags: , , , ,

The URI to TrackBack this entry is: https://homebodyhubby.wordpress.com/2011/04/09/ep%c6%92al/trackback/

RSS feed for comments on this post.

One CommentLeave a comment

  1. “Seven days make 1 week,

    Seven days without prayer makes one weak.”


Leave a Reply

