Sikis

Halungkat tayo ng posts sa archive para maging klaro (click nyo lang):

Da 1st, 2nd, & 3rd maustoris

Da 4th maustori

Da 5th maustori

Distaym it’s Da sikisth maustori. ↓

————————————————————————————————

Kung ni-click at binasa nyo yung 4th maustori ay halos walang ipinagkaiba itong pang-anim na istorya ngayon. Nitong nagdaang Huwebes (September 1) pasado alas-tres ng madaling araw, minsan na naman kaming binisita sa 4th floor ng isa pang fly-by-da-nayt lurker…😯 Ahehe, hindi po yung multosa salamin ang tinutukoy ko, kundi yung flying-daga — PANIKI, in other words.

Hindi takut sa powttitat ang pawnek. →

Hansama ng titig sa pikyur namin ni misis. →

Kaya mo ba makipagtitigan? →

Side view nga, pogi(?) →
Muka ka palang babun?

Etong nyort bidyu… ↓ Pasensya na — full of kommowsyon.

————————

Alerdyik kasi akong maihian.😆

Baka ako’y madale ng ebun-flu flying-maus leptospayrosis.

sikisikisikis daw o?

Pages: 1 2 3

The URI to TrackBack this entry is: https://homebodyhubby.wordpress.com/2011/09/05/sikis/trackback/

RSS feed for comments on this post.

One CommentLeave a comment

  1. ← My mom (in white sweatshirt) nung minsang

    bumisita sya sa haybolsite (2004).

    Alam ng nanay ko na napakabihira kung ako’y makisuyo o humingi ng tulong. “Bihira” ha? — hindi “never”… Case-to-case basis, empre may kundisyones din.

    Isang kundisyon BAGO ako mangutangan-ng-loob:

    1.Dito ako lalapit → sa matagal ko nang kilala… Kung kilala kong uber-sharp ang memorya kahit sa katiting na naitulong (yun bang nagkukwenta?) — ay huwag duon.😆

    Tatlong kundisyon KUNG sakali mang ako’y mangungutangan-ng-loob sa tipong magkukwenta o manunumbat ng mga naitulong:

    1.Dapat may nauna na syang hiniram o ginagamit na pag-aari ko; parang ako’y naniningil lang, ganun… Kung kwentista sya, natural tatapatan ko rin ng kwentahan kahit pa luge ako [ Bobo ako sa math! ] dahil ang hihiramin ko sa kanya ay isang bagay na napakadali naman nyang maipahihiram [ It won’t cost him too much, eka nga ] tulad ng bagay na di na nya ginagamit o halos itatapon na lang, kumbaga…

    2.Hindi ako hihiram nang higit pa sa aking talagang kailangan.

    3.Tatanggihan ko ang anumang offer na alam kong hindi nya “kayang” ibigay kahit pa anong pilit nya at kahit gaano pa kahigpit ko itong kailangan.

    Isang kundisyon PAGKATAPOS kong mangutangan-ng-loob:

    1.Isinasauli ko* ang aking “hiniram” sa tamang panahon at walang pingas [ Promptly and without damage ] malimit nga, may sobra pa, bilang pagtanaw ng utang-na-loob at pasasalamat.

    Hindi pride-chikin yan. Empre naman nakakababa rin ng dignidad ang habitual na palahingi… I accept helps and assistance, of course — but only from cheerful-givers.

    “ Hindi makatulog dahil nautangan!” — eka ng ilan…

    Sa akin, the reverse is true:

    Hindi ako makatulog kapag ako ang may utang.


Leave a Reply

