gud-Praymdey

CLICK the image for a larger message.

Personalan: go to page 3.

Trabaho lang, walang personalan: tuloy-basa lang…

———— ( Yes, trabaho ko — pagkukwadro ) ————

Poster ito na murang nabibili sa mga Christian bookstores, ipina-frame sa akin nuong Sep 2003 ng isang kapatirang doktora para i-display sa waiting area ng kanyang klinika… Nung nakaraang taon (Dec 2011) ibinalik ito sa akin: nahulog kasi sa pagkakasabit ang kuwadro.

‘Pabor’ sakin ang pagkakabalik, pero hindi dahil panibagong income ito. Ang tutuo nyan, hangga’t maaari, ayaw ko ng may bumabalik na trabaho — kaya nga sa umpisa pa lang ay pinag-iigi ko na ang anumang ginagawa ko, para ma-minimize ang repair jobs.

Well, at least nakunan ko… That’s right — hindi ko kasi napikyuran ang poster nung 2003 dahil ang pagkakatanda ko ay pina-rushed sa akin ito, tapos wala pa akong digital camera nuon… Samakatuwid, yung dating frame ito — pansin nyo yung damage? (Hindi ko na niretoke sa photoshop) … Nagawan ko ng bago (Jan 2012) pero hindi ko na pinikyuran uli dahil sa poster lang naman ako personal na interesado.

————————————————————————————————

Sapul pa nung nagsimula akong magframe (part time nung 1995; main-hanapbuhay, since 2000) ay kinukunan ko muna ang lahat ng framing jobs ko before the final assembly… Dapat pikyuran muna bago ilapat ang SALAMIN — para walang reflection.

————————————————————————————————

Bago matapos ang nakaraang buwan (Mar 2012) ibinalita sa akin ni misis na nahulog na naman daw yung frame ni doktora… [ Sabi ko na kasi — tiyaking matibay ang pako o hook na pinagsasabitan. ]

Hindi ko pa alam ang extent ng damage this time; at di ko rin sure kung ibabalik ito for reframing again… Hmm, aush lang.😉 Serbisyo ito — at part ng trabaho — kahit maliit lang ang kita.

————————————————————————————————

Naisip ko ito nung unang balik, pero di ko nagawa dahil ekako may mga boys naman siyang staff duon — Kelangan ko bang bumisita sa klinika ni doktora para ako na mismo ang personal na mag-ayos ng sabitan ng frame? (At makapagpa-check-up na rin?)

Pages: 1 2 3

Published in: on 6 April 2012 at 9:00 am  Leave a Comment  
Tags: , , , , , ,

The URI to TrackBack this entry is: https://homebodyhubby.wordpress.com/2012/04/06/beh-to/trackback/

RSS feed for comments on this post.

Leave a Reply

