fps

(for posteriti-seyk)

Mas type ng mga anak ko sa twiker.

Bakit kaya?

🙂

Kasi ibon daw sila.

Laptop lang ang gamit ko sa pag-iinternet…

sila, hi-tech na.

Oo nga, yung taks-screen na

parang call-kyu-leytor…

🙄

Ipot nga ba’ng tawag duon?

😀

“iPod” po, Lola.

————————————————————————————————

Mag-iisang taon na sa bæstfok si Itay-maya (June 19) ; Pero sa kasabayan nyang si Tang-tarandang, until now ay wala pa tayong balita.😦 Dasrayt — hindi na muling nakita ni neybor ang kanyang missing white rooster. Ang teorya namin e kinatay na ito ng may-ari ng mga mapang-akit na chiken-babes.😆 (Prov 7:21-23)

Marami akong gustong i-share for the father’s day, pero dahil kapos ang aking time na magsulat at mag-internet, ia-append ko na lang later as page 2 dito sa post… For the meantime, sagutin ko muna ito:

Ang magiging ugali ng isang bata sa kanyang paglaki ay depende naman daw sa nanay nyang mag-aalaga sa kanya, regardless of whether the child is anak sa isang kulasisi (psb) or legal na anak sa isang asawang inabandona (like the case of Nanang-hen).

Sabagay korek ka dyan… Pero hindi kaya sinasabi mo lang yan para maghugas ng kamay? Para ka laang nagpapalit ng e-mail account kung magpalit ng asawa. [ Ahehe, buti na lang labs mo yang kutis mo — di ka apapatato! ]

“Okey lang yun —

ang importante ay masaya at maayos ang mga bata.”

Sure ka bang sa loob-loob nila e ‘masasaya’ at ‘maaayos’ sila? I hope so…

Anhirap kayang maging single-parent.

Hindi lang naman pera ang kailangan ng mga anak naten.

Why settle for something “good” if you can give them the best?
Sa isang simpleng pamilya ay may isa, tatlo, o kahit labimpitong anak;
isang tatay at isang nanay.

Ayaw ko ng “simple”!

Gusto ko complicated.

Nasasayo iyan… Obyus lang na ikinukondisyon mo ang utak ng mga bata sa lifestyle mong ikaw lang ang nag-e-enjoy ngayon.

Ageyn: wanakusey sa mga ‘nandyan na’, or sa mga nakare-relate na parang sila lang ang pwedeng makabasa ng mga ipino-post ko (Musyalo naman kaw defensib,😆 wala ako ini-“imposed” o ipinagba-“bawal” dito ‘noh!?)… I have the liberty to express my convictions here, tutal blog ko ito.

Pag “uber-ingay” sa hindi mo bæstfolk account —

freedom of expression ba yun?

Palagay ko hinde.

“Atribida” ang tawag dun.

————————————————————————————————

for posterity sake ( PAGE 2 )

Mor efpiyes sa bæstfoks ( PAGE 3 )

Pages: 1 2 3

Published in: Uncategorized on 17 June 2012 at 5:00 pm  Leave a Comment  
Tags: , , , , , , , , , , ,

The URI to TrackBack this entry is: https://homebodyhubby.wordpress.com/2012/06/17/fps/trackback/

RSS feed for comments on this post.

Leave a Reply

