trakbaks

Nung 2008, sa harapan; 2009 sa likuran.

This year, sa mas ↑ mataas-taas ↑ naman.

————————————————————————————————

Isang bayad pa, matatapos ko na rin ang year 2010. Anhirap talaga ng walang subsidized staff-housing, taz wala ka nang piktin-tarting inaasahan.😆 Hindi ka makapag-save for your pyotyor!

Even before 1990, I thought that I (and my wife) was destined to live, die, and be buried next to my in-laws… But after 2000, a lot of things changed.

————————————————————————————————

East, west, north…🙄

Kulang pa ng isa — south!

Bespren, galing na syang

Lagööna, di ba?

Ang kitid namang sphere of jarneey eyan!

Ako nga nakapag- raun-da-werld trip na!

Ang mga anak ko

nakaponta ng Yorop, Dyapax en Kolya!

😯

*gulp!*

E, mam & ser: As to Gyograpi,

lokal lang po.

Hongah! Wak parayaw.*

Nakapunta na ba kayo ng buwan?

O kaya sa

outer kalawakan?

[ *parayaw = ksp. Habang nisasaway, LALU nigagawa. ]

Madali sigurong planuhin at pagsikapan kung saan ka tutungo, pero kung siguradong mapupunta ka nga duon sa pinaplano at pinagsisikapan mong patunguhan ay di ka parating nakasisiguro [ anlabo🙄 nahilo ako ] … Sabi nga sa isang nabasa ko, “Man proposes, but God disposes.”

Namo-morbidan😯 ka na ba sa entrada ko? Antagal pa ng undas, ekamo siguro. Sori po, sumesegwey lang sa dig kong topic today.

————————————————————————————————

Nung nakaraang post, may aso; Pakita naman ako ngayon ng pusa.😀 →

Da number… [“We‘no ngaun?”] … Dasrayt, tsong: today is da number — itaya mo sa weteng o loto [dyoks lang] … Details about the pikyur → 9812

————————————————————————————————

click mo ↑ d kompas

West ← trakbak ka ule → East

Last year ko pa sinimulan (2011), pero di pa nabubuo…

I-type na lang muna natin uli ang lyrics, hane?🙂

Saan ako tutungo Yahweh upang ako ay makatakas?

Sa Inyong kadakilaan, kailanma’y di makaiwas.

Kung ako ma’y pumasilangan

Umiwas man pakanluran

Pihong Kayo’y nar’on O Yahweh

Upang ako’y pangunahan.

O Diyos ako ay siyasatin

Ang lahat sa ‘ki’y Inyong nababatid

Sa buhay na walang hangganan

Samahan Nyo ako at ihatid.

Aleluya…

Published in: on 8 September 2012 at 5:21 pm  Leave a Comment  
Tags: , , , , , , , ,

The URI to TrackBack this entry is: https://homebodyhubby.wordpress.com/2012/09/08/trakbaks/trackback/

RSS feed for comments on this post.

Leave a Reply

