tsu-yot

(anader powt wer da hombadi’s on baluga-mowd)

Pinikyuran olmos 2 yirs egow →
Ni-plug-in ko lang kasi Pangasinan Day ang April 5.
Hindi nyo naitatanong, tagarito ang aking mga ninuno at katribu.

————————————————————————————————

Simula nung umpisahan naming asikasuhin ang Haybolsite, lalung dumalang ang pagluwas ko (Pinakahuling nasilayan ko ang Balintawak nuong Nov 29 at Dec 01 ng 2009, kasama pa namin si Doray). Palaging dito-dito na lang ang gala ko, o kaya sa karatig-lalawigan — tulad nga nyang pikyur ↑ sa itaas.

Sa Baguio na rin lang ako bumibili ng gamit sa framing. Di nagtagal, medyo ininda ko ang ismol na kita ko. Mas maliit kasi ang discount sa Baguio kumpara sa kinunan namin ng chopper & joiner sa Pasay… Opkurs mas mahal ng konti (9%) ang pasahe paluwas kesa paakyat, pero pwede naman itong i-offset sa dami ng bibilhing gamit kada byahe.

So, after almost four years, nagpasya ang promding hombadi na muling makatuntong sa lungsod ng Maynila. Isinabak ang di-pa-nalalabhang sapatos na ginamit last year sa Batad: Naipagpag ang natuyong putik ng Banaue highland sa may dalawang kilometrong mainit na semento ng Makating syudad. Distaym, hindi natanggal ang muling ni-rugby-hang traction sa aking rabersyus.

——————

2 kilometers, nilakad nyo amo?

Naligaw kayo?

Mas puro pa rin ang hangin sa probinsya

kahit tila dry na dry ang Nuweba Esiha.

————————————————————————————————

4th floor + haier pang kronikols sa PAGE 2

Pages: 1 2

Published in: on 5 April 2013 at 11:00 pm  Leave a Comment  
Tags: ,

The URI to TrackBack this entry is: https://homebodyhubby.wordpress.com/2013/04/05/tsubeg/trackback/

RSS feed for comments on this post.

Leave a Reply

