1buywan

May mga bagay na dehins ko kayang palitan
kahit bumalistad ang mundo.

After 4 years (since 2009), nai-released na rin ang aking neyshun-wide identitikard. Kunsabagay, hindi naman hahanapin satin yan kung gusto nating bomoto… Uhm!limatenten (“No ID, me entri!”)

Boboto muna ako ule bago mamundok:

Tig-isang count din yun laban sa mga di ko types na manalo.

(Idinagdag-bawas, eheste — iniyappend ko lang ↓ at pas 4 piyem todey.)

————————————————————————————————

Der ar so meni weys ng pagbaligtad:
flip horizontal, or flip vertical (flip-H + flip-V = 180° roteyts na yun)
— by karakter, werd, phreyse, or layn

Ang pinakawalang ka-effort-effort e yung gawain

ng mga hunyango at balimbing.

————————————————————————————————

Hasyuswal: bago ako bumaba ng 4th floor, tinanggal ko na isa-isa sa aking mental-tseklis ang mga di ko types — as if hindi sila kasama sa mga kumandidato. Yeis, one-by-one… Ahe, namispeling ko yung taytol.

Dumating kami ni misis sa iskul ng 9:30 ayem, makulimlim. Dami pa ring nagpapamudmod ng flyers sa gate… Ekkk!!! Ang pagmumuka ng inyong mga ikinakampayn, naaapak-apakan!

Nakatapos kaming bomoto by 10:08. Wuhu, wala pang 40 minutes!🙂 Kasama na paghahanap ng aming precinct at pagpolin-line — may pinasingit pa kaming dalawa nun dahil inabot kami sa unahan ng pila na yung parents ng pinabantayan sa aming 2-yr-old na bata ay nasa loob pa.

Buti na lang hindi paris last time ↑

lalo’t nagising akong me sifhon at ubhow kanina umaga.

Dagdag hayland-kronikol

Pages: 1 2

Published in: on 13 May 2013 at 4:00 am  Comments (1)  
Tags: , ,

The URI to TrackBack this entry is: https://homebodyhubby.wordpress.com/2013/05/13/1bywan/trackback/

RSS feed for comments on this post.

One CommentLeave a comment

  1. Lumala ang aking sifhon at ubhow nung eleksyun, bumili ako ng kendi-anghang — baun ko hanggang pagtulog, kasi mainet pa rin kahit nagsimula na ang tag-ulan.

    At araun 8:30 piyem, naalimpungatan ako nung mapatagilid sa pagkakaidlip: umiikot ang aking paligid!🙄 Shaks!😯
    Widawt eni paabiso, umatake na naman ang aking bartigow… Tagal nang di sumusumpong nito ah?
    Nahilo yata ako sa partilists

    Inisa-isa ko pa kasing basahin,
    samantalang isa nga lang pala prati ang choice ko.

    Raytawey, bumili si misis ng 2 tabs ng antay-jilow . Baka daw kasi di ako makatulog kung magdamag na nagmemeri-go-raun ang aking mundo. Medyo umokey naman kinabukasan.

    Bobo-sa-math ekwesyun:

    Kendi anghang = 44 pesos → isambuko din mabibili nun
    (23 pesos)😆 me sukli pa ako 21 pesos.
    Serk = 35 pesos x 2 tabs = 70 → tatlumbukos din yun
    (69 pesos) me sukli pa ako isampiso.
    — sukli-kendi + sukli-serk → 21 + 1 = 22 pesos…🙄 Bitin!
    Di pede pambili ng buko.😕 Itatawad ko na lang yung piso,
    tutal suki na nila ko.
    ————————————————
    After tarideys (todey yun), bumaba uli ako para iyapend
    ang maderdei, pej 1.

    Di ako tumagal ng mordan 1hr sa café.
    Dinadalahit ako ubhow: wa-epek da baung kendi-anghang sa inet nambuga ng leklekfans.


Leave a Reply

