plak

Alone-ranger ageyn,

kaya “Walang pipindot ng camera”.


I want to shoot my RIGHT HAND with the ring, derpor I hav to use my LEP-HANG to press the shutter of the camera (lo-lobat-ing Nokya celfone).
Mas madaling pindutin pag nakabalistad.

Sep 10 ↑ yan. But befor dat…

————————————————————————————————

September 8 (Sunday), reunion sa Calamba.
Nasa Nueva Ecija ako, si misis nakabyahe dahil may meeting sya kinabukasan sa Makati. Sumari ito ng text message exchange naming mag-asawa:

“Pnaaattend ako ni aira. Dun n daw ako manggaling ppunta mkati bukas. Abangan nya ko s crossing calamba. D2 nko sm north. Iniicp ko p. Ns angono n nene, ns church p cla mari.”

“Huwag na, msyado ka ggabihin! Sabi ko magfocus ka muna s prulife, hindi mo event ang reunion — amin yun. Sa akin ka makinig, wala mangyayari kung prati ka mddistract… WALA ka assurance n di ka maLATE o umABSENT s makati pag galing ka Calamba… Ngayon, pgtpos n LAHAT s prulife at meron ka p time, dun ka pa lang pupunta.”

“Cmba nlng ako.”

At this ↑ point, I knew na hindi nya na-receive o nabasa agad ang response ko dahil ise-send ko pa lang ay narinig ko nang pumasok yang huling itinext nyang Cmba nlng ako… After that, antagaaaaaaal nyang hindi nagtext uli.

“Di ba ng-usap n tayo d2 2ngkol dyan!?😡 Tumawag ka nga, wala nko load! Di mo man lng hintay sagot ko bago ka mgdecide!”

Pinag-usapan na namin ito kaninang umaga bago sya lumuwas.

Kabisado ko na kasi ang misis ko.

Wala pa ring reply! (Kuuu! Buset na buset ako!) I was assuming kasi na nakababa na sya ng Golden Bee (Baliwag) transit, taz nakalipat na duon sa bus na byaheng pa-Calamba… Maya-maya, sumagot din:

“Nlalayuan din ako ky mgsisimba n muna ako, nandun nman cla mari pra sby sby n kmi. Hindi ako nkpgsara usapan ky aira.”

Di ko knows kung natanggap na nya ang mga itinext ko, but at least nakahinga ako nang maluwag… Tinext ko sya ule:

‘Cmba nlng ako.’ — Tinext mo to tpos di ka sumagot! Di ko alam bka nkasakay ka n pacalamba! Balikan mo lahat tinext ko… nkalimot ka na nman agad?”

“Paano ako mkakareply😕 naglalakad ako kanina.”

“Anung ‘pano ka mkakareply’? Ngdecide ka n e — “CALAMBA NA LANG AKO” SABI MO!? Balikan mo lahat sinend mo sakin…
‘Cmba nlng ako.’ — Ayan! Tinext mo sakin yan!”

“Cmba un. Anong calamba?🙄 Cmba. (as in simba)”

“E mali! Pgtapos mo mgbukas ng topic about calamba, isusunod mu agad yan? Dapat binuo mo: ‘simba’… Pauli-uli ka kasi, pano ako di mg-iisip ng ganun?”

“Mali nga kc pbaba nko nun s bus stp ng kamuning. Naki-cr p ko dhil ihing-ihi n.😀 Cencia n ‘itlog’.”

Tsk tsk tsk!😆

Lintext na teks-language na yan!

————————————————————————————————

Bydiwey: the pikyur above ↑

rotated 180°.

LEGENDS:
Hay-ho = haylander na hombadi
Silver = 25th magboyprennibersari (today!)
Awey = malayooooooo…

Published in: on 28 September 2013 at 7:00 am  Leave a Comment  
Tags:

The URI to TrackBack this entry is: https://homebodyhubby.wordpress.com/2013/09/28/plak/trackback/

RSS feed for comments on this post.

Leave a Reply

