tayemlayn

Maaga akong nagbayad ng woter.
Me discount na, me libreng kalendar pa.

Kung titinginin mo, parang paikot lang ang TIME… Magsisimula ng Dyanwar-1, taz magtatapos ng Dasember-31, taz babalik ule Dyan sa 1.

Sa tingin mo lang yun,

kase sa kalendaryo ka nakatingin.

Parang karera din sa trakenfield oval: Kung saan ang starting point, duon din o nasa di-kalayuan ang finish line.

But in anoder parspektib, time is one continyus line…

O di ba?

Hindi taem-bilog o taem-obal kundi taem-line.

Parang sa karera-tour din ng bisiklot: Dito ang starting point, taz nandun sa malayoooo — yeis sa malayung-malayoooooooooooo! (*hingal*) — ang finish line.

Ageyn, case-to-case basis din — nasa konteksto, KUNG PAANO mo titignan. No big deal, ‘ala akong nakikitang problema, pramis… Ahehe, kalsada lang naman kasi ang nipag-uusapan distaym.

Ang dyarni poreksampol ng natirang bapor ni Magellan:
Pa-sirkol sa mundong bumalik sa pinanggalingan (Ewan ko kung saan ka nakatingin; basta ako dito ko muna gustong makitingin — blog ko ‘to noh?) Hindi makakabalik ang barko kung ang destineyshun ay straight up-up-en-owey papuntang walang finish layng kalawakan.

Mor abawt dat on Epril,
wag dito — baka humaba itong aking nyuyir powt.

Me isang hindi ako papayag na DI tapusin magtapos kung saan ako NAGSIMULA.

Details about that on March,
not here — baka hindi matapos itong aking new year post.

————————————————————————————————

Ewan ko na lang kung hindi ka pa masuyang magbasa

To my istokers:
Labyu…

Published in: on 1 January 2014 at 7:00 am  Leave a Comment  
Tags: , , ,

The URI to TrackBack this entry is: https://homebodyhubby.wordpress.com/2014/01/01/tayemlayn/trackback/

RSS feed for comments on this post.

Leave a Reply

