pliptitri

‘Ala nang duda: →

Ebriyir, ako’y pabata nang pabata.

25 ako las-bewtdey — ngayon 23!

————————————————————————————————

Dalawa ang komon sawor-greyp ng SALAT sa kwarta:

1. “Ang mga ANAK ko ang aking kayamanan.”

2. “Di bale na’ng mahirap — basta WALANG SAKIT!”
Health is wealth, eka nga.

Isa-isahin nga naten…

Junakis!

Ay, luge na’ko dyan.
Kaya ikaw na may anak, mayaman ka! — Huwag panay ang reklamo! At kung uber-yaman ka sa anaks, huwak kang tatamad-tamad.

Katabaan… eheste — Kalusugan!

Malabo na’kong magkabebi (andropowts na’ko, ahe) kaya birthday wish prayer ko palage na bigyan ako ng mahaba-haba pang buhay. Nawa’y iyextend pa Nya ang existens at presensya ng neym en blad-line ko sa mundo — yeis sa pamamagitan ng mismong ako, kahit hindi na thru my own junakis at magiging inapo na direk-lineaj ko.

I sey ‘mahaba-haba pang buhay’ derpor DI lang good health kundi pati safety. Kase kung healthi nga ako pero di naman maingat, pede rin ako mamatay agad pag namarder o niaksidente… Haw morbid!

Yung neybor mo sa 4th floor

— masamang damo!

Hindi, p’re…

Syam lang kase ang buhay nila.

Kaya ikaw na walang sakit, pasalamat ka…
Ngayon, kung may sakit ka, lalo kang hindi dapat malungkot.
Me sakit ka na nga, malulungkot ka pa — lalo kang hindi gagaleng!

And dat leads tuda 3rd factor (hindi na sour-grape) kumpano mo ma-feel na ika’y “mayaman”:

Kabataan!

Youthfulness?

E pano nga kung matanda ka na?

Pede mo ma-feel na bata ka

← ebridey, di lang twing bewtdey mo.

Antanda mo na nga, ansungit mo pa!

← Ampanget!

Ibida ko na rin hane?

Kinarada ako ni misis… Akording tuda results, “age 42” daw ako — at “Sexy!” eka ng recruiter nya sa networking na aming kumare, based ondi low figures inda body-bilbil analisis.

“Paano ako di-magiging seksi,” ekako, “e prati akong dinudugo?”

Dinudugo?

Anu naman ang dinudugo sayo?

Prati syang nagnonosblid sa kaiingles!

Pisikali-il, pero 11-yirs yaungir?

Wat cuold be his sikrit?

Joifuw, joifuw, we adow Thee! ♫

————————————————————————————————

E itay..

Ba’t ansungit nio po sa fezbuk?

Anchungit ba yun? charutz lang, anak…

Akala ko kase, mabubugaw ko ikaw.

Pages: 1 2

Published in: on 18 September 2014 at 4:00 am  Comments (1)  
Tags: , ,

The URI to TrackBack this entry is: https://homebodyhubby.wordpress.com/2014/09/18/53/trackback/

RSS feed for comments on this post.

One CommentLeave a comment

  1. Me idagdag akong isa sa list sa page 1:

    KaibiganS!

    Marami si misis nyan! — hindi LANG sa fezbuk.
    Ako, konti lang — Lalo NA sa fezbuk!
    → Nambubugaw nga kasi ako ng “pasaway” ↑ eh.


Leave a Reply

