eiji



upto 1Teltyuts higher

Eiji is a common masculine Japanese given name.

——————————————————

Sabi nung isang Japox na nakausap ko, meron daw silang mga names na pede sa lalaki o sa babae… Oebaket, sila lang ba? Maski naman tayo — poreksampol na lang ay ang first sa aking compound name.

O namae wa?

Hongah, ba’t ba ganun ang ipinangalan sa‘tin?
Napagkakamalan tuloy tayong feminine.

Ang a-lam ko, pag babae ay “Arlene”… Ang “Arlen” daw ay unisex e — pede sa lalaki o sa babae. Ang tutuo, sabi ng aking erpat at ermat, ibinase nila sa real name ng aktor na si Cesar Ramirez ang pangalan ko.

O… hindi pa din pareho! “Arlen” yung kanya; “Arleen” ang sai-yo!

Hmp, ‘yaan-munanga!
Basta Arleen Robert ako ha? — hindi Robert Arlen!

Bydiweys, yang “eiji” na post title ko ay akshuli ginamit ko lang as pranamseyshun sa “A-G” na talagang ibig kong sabihin… Argentum!

Huwat? SILVER lang, di mo pa a-lam!?
Ag” ang kemikal symbol = 47th element sa periodik-teybol.

————————————————————————————————

25th wedding anniversary namin ng aking misis!
Dyan sa Tagaytay namin napiling magpalamig.

Published in: on 3 March 2015 at 7:00 pm  Leave a Comment  
Tags:

The URI to TrackBack this entry is: https://homebodyhubby.wordpress.com/2015/03/03/eiji/trackback/

RSS feed for comments on this post.

Leave a Reply

